Yến sào Khánh Hoà mang khát vọng vươn tầm quốc tế

02/03/2020

Chuyên mục:

Trong năm qua,Công ty Yến sào Khánh Hòa đã gặt hái nhiều thành tích nổi bật. Những phát triển vượt bậc không chỉ đưa Yến sào Khánh Hòa trở thành thương hiệu quốc gia mà đang từng bước vươn ra và khẳng định vị thế ở thị trường của nhiều nước trên thế giới.

Một năm nhiều thành công

Khi những nụ mai chớm nở để đón chào xuân Canh Tý 2020, cũng là dịp để những cán bộ, công nhân viên Công ty Yến sào Khánh Hòa có thời gian nhìn lại thành quả của năm 2019; một năm với rất nhiều cột mốc đáng ghi nhận. Năm 2019, Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh dự nhận cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, UBND tỉnh Khánh Hòa và nhiều bằng khen của các bộ, ngành Trung ương cũng như địa phương. Không chỉ dừng lại ở sự ghi nhận của chính quyền, năm 2019 thương hiệu và sản phẩm Yến sào Khánh Hoà còn đạt rất nhiều giải thưởng uy tín như: Hàng Việt Nam chất lượng cao; Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam; Top 50 Dịch vụ Chất lượng Vàng vì quyền lợi Người tiêu dùng; Thương hiệu tiêu biểu Hội nhập Châu Á - Thái Bình Dương; Top 10 Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc điển hình sáng tạo; Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam. Đặc biệt, công ty còn đạt danh hiệu: Doanh nghiệp phát triển bền vững, Doanh nghiệp vì người lao động, Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam, và “Doanh nghiệp ASEAN” với tiêu chí “Doanh nghiệp có ngành hàng ưu tiên hội nhập ASEAN”.

Chim yến Hàng Germani làm tổ trên vách đá hoa cương đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa có giá trị dinh dưỡng cao.

Ảnh: Yến sào Khánh Hoà

Ông Nguyễn Anh Hùng, Tổng giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hoà cho biết: “Công ty đạt được những thành tích là nhờ các đơn vị sản xuất đã tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động và bảo vệ môi trường; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm tiết kiệm chi phí. Sản xuất công nghiệp tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018, các đơn vị nhà máy sản xuất 3 ca liên tục đáp ứng đủ hàng hóa phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Trong năm, công ty tiếp tục đầu tư thêm hệ thống dây chuyền thiết bị cho các đơn vị nhà máy để nâng cao năng lực sản suất đảm bảo cung ứng hàng hóa cho thị trường. Hiện nay, công ty sản xuất trên 40 dòng sản phẩm và hơn 1.000 nhà phân phối đại lý trong nước và tiếp tục nghiên cứu các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao cấp để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng”.

Dây chuyền sản xuất nước yến sào cao cấp Sanest công nghệ Châu Âu.

Ảnh: Yến sào Khánh Hoà

Chìa khóa để thành công

Tự hào sau gần 30 năm gia nhập thị trường, Yến sào Khánh Hòa đã trở thành thương hiệu uy tín được nhiều khách hàng trong nước và quốc tế tin dùng, chiếm lĩnh vị trí hàng đầu tại thị trường Việt Nam và quốc tế. Năm 2019, doanh thu toàn công ty đạt hơn 5.300 tỷ đồng, nộp ngân sách 562 tỷ đồng. Thu nhập của người lao động cao hơn năm trước, đảm bảo việc làm và an sinh cho hơn 5.400 người lao động.

Để có được sự thành công đó, yếu tố về con người và tinh thần tập thể, đoàn kết là điều kiện tiên quyết để thương hiệu Yến sào Khánh Hòa phát triển bền vững, bay cao và vươn xa. Đó cũng là cẩm nang cùng đồng hành với hơn 5.400 người lao động của công ty trong suốt gần ba thập kỷ vun đắp cho “ngôi nhà thứ hai” của mình. Với nhận thức, con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, công ty luôn thực hiện đầy đủ những chính sách và Luật lao động Nhà nước ban hành. Bên cạnh đó, luôn duy trì, phát động nhiều hoạt động văn thể mỹ nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần; cán bộ, công nhân viên rất phấn khởi, an tâm công tác; tạo sự chuyển biến tích cực, hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng công ty ngày càng phát triển vững mạnh.

Ông Lê Hữu Hoàng, Chủ tịch HĐTV khen thưởng các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Ảnh: Yến sào Khánh Hoà

Trong năm, các công ty thành viên cũng nỗ lực đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới. Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa đưa ra thị trường sản phẩm mới nước Yến sào Sanest đông trùng hạ thảo, nước yến sào Sanest dành cho người cao tuổi không đường. Còn Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa lại đưa ra thị trường nước Yến sào Sanvinest Khánh Hòa đóng lon loại có đường và không đường, nước yến sào Sanest dành cho người cao tuổi có đường, nước Yến sào Sanvinest Khánh Hòa lọ dành cho trẻ em.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, công ty tiếp tục thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước như: Khai thác và phát triển nguồn gen chim yến đảo quý hiếm để phát triển bền vững nguồn yến đảo thiên nhiên. Đồng thời ứng dụng đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh về quy trình sản xuất dịch chiết hữu cơ giàu hoạt tính chống oxy hóa từ yến sào đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa để sản xuất mỹ phẩm yến sào và thực phẩm chức năng yến sào.

Nâng tầm thương hiệu

Với những con người nhiệt huyết của Yến sào Khánh Hoà, thương hiệu và sản phẩm yến sào đã trở thành thương hiệu Quốc gia và đang hướng đến sản phẩm quốc gia và vươn mạnh ra quốc tế. Để hiện thực hoá khát vọng này, công ty đã thực hiện công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa, đăng ký sở hữu trí tuệ, đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đến nay, công ty đã phát triển sản phẩm cao cấp, phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng của yến sào đến cộng đồng, nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng, đồng hành cùng với sự phát triển của xã hội, khẳng định vị thế thương hiệu Yến sào Khánh Hòa trên thị trường trong nước và quốc tế. Đẩy mạnh xuất khẩu đến nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới với hệ thống showroom, cửa hàng liên kết tại Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Lào, Campuchia…

Bà Võ Thị Thu Trang, Thành viên Hội đồng Thành viên cho biết: “Là doanh nghiệp khai thác và sản xuất sản phẩm yến sào đảo thiên nhiên uy tín hàng đầu châu Á, trong toàn bộ quá trình hoạt động, Yến sào Khánh Hòa luôn chú trọng đề cao 3 yếu tố: đổi mới công nghệ, chất lượng vượt trội và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, công ty sẽ đào tạo, nâng cao tay nghề cho đội ngũ kỹ thuật, công nhân lao động, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm; xúc tiến cho ra đời các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu thị trường. Năm 2020, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường truyền thống như: Úc, Mỹ, Canada, Nhật, Myanmar, xúc tiến thương mại thị trường các nước G20.”.

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch thường trực UBND Tỉnh Khánh Hòa cùng Lãnh đạo Công ty tặng Bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu xuất sắc năm 2019.

Ảnh: Yến sào Khánh Hoà

Thời gian tới, công ty tiếp tục thực hiện đề án tái cơ cấu doanh nghiệp, xây dựng làng nghề Yến sào Khánh Hòa theo phong cách Á Đông kết hợp du lịch sinh thái, quy hoạch phát triển hang yến mới theo đề án phát triển hang yến mới tại Khánh Hòa; chú trọng tăng cường liên kết với các nhà khoa học trong và ngoài nước để nghiên cứu chuyên sâu về yến sào. Công ty tiếp tục quản trị hệ thống các đơn vị trực thuộc và công ty thành viên để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; giữ vững giá trị thương hiệu mạnh trong nước, xây dựng thương hiệu mạnh quốc tế.

Ông Nguyễn Anh Hùng, Tổng giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hoà cho biết: "Tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Yến sào Khánh Hòa luôn quyết tâm đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, phát huy tinh thần năng động, tư duy sáng tạo; nỗ lực cao nhất, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh được giao. Công ty Yến sào Khánh Hòa quyết tâm xây dựng doanh nghiệp phát triển vững mạnh, xứng danh là Đơn vị Anh hùng Lao động; góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, xây dựng quê hương Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp."

Hơn một phần tư thế kỷ xây dựng và phát triển, Yến sào Khánh Hòa đã trở thành thương hiệu làm rạng danh ngành nghề yến sào của “xứ sở trầm hương” nói riêng, Việt Nam nói chung. Năm 2020 đang đến gần, kỳ vọng Công ty Yến sào Khánh Hòa sẽ đủ tầm và sức bật để vươn ra biển lớn, khẳng định tên tuổi trên thị trường quốc tế.

Yến Sào Khánh Hòa