Tăng trưởng bền vững, Tập đoàn DIC vào Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

30/11/2021

Chuyên mục:

Ngày 25/11, Vietnam Report đã tổ chức Lễ Công bố Bảng xếp hạng PROFIT500. Tập đoàn DIC (HoSE: DIG) xuất sắc có mặt trong Top 50 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2021.

 TĂNG HẠNG ẤN TƯỢNG TRONG BẢNG XẾP HẠNG PROFIT500

          Vietnam Report chính thức công bố BXH PROFIT500 lần đầu tiên vào năm 2017 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp (DN) năng động và tiêu biểu, đạt thành tích kinh doanh vượt trội, có khả năng sinh lời tốt và là những trụ cột của nền kinh tế Việt Nam. Phương pháp xếp hạng PROFIT500 được xây dựng đảm bảo nguyên tắc khách quan, minh bạch và khoa học theo 3 giai đoạn. Trong đó, 3 tiêu chí chính cần đáp ứng bao gồm: Lợi nhuận trước thuế; Tổng doanh thu và chỉ số Lợi nhuận trước thuế/Tổng doanh thu. Bên cạnh đó, các tiêu chí về Quy mô tài sản; Quy mô lao động; Tiềm năng tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và Uy tín trên truyền thông của doanh nghiệp sẽ là các tiêu chí tham chiếu để hoàn thiện BXH PROFIT500.

 

 Đại diện Tập đoàn DIC nhận vinh danh Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2021.

          Với kết quả kinh doanh tăng trưởng bền vững giai đoạn 2020 – 2021, Tập đoàn DIC vinh dự năm thứ 4 liên tiếp góp mặt trong BXH uy tín này. Trong bối cảnh nền kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề do Covid-19, BXH PROFIT500 năm 2021 tiếp tục ghi nhận sự bứt phá của doanh nghiệp này. Cụ thể, Tập đoàn DIC xếp thứ hạng 118/500 (BXH tổng hợp dành cho 500 DN lợi nhuận tốt nhất VN), tăng 80 bậc so với năm 2020; xếp thứ hạng 60/500 (BXH dành cho 500 DN Tư nhân lợi nhuận tốt nhất VN), tăng 37 bậc; xếp thứ hạng 14/57, tăng 13 bậc (BXH DN khối Bất động sản). Sau 4 năm liên tiếp được xướng danh tại BXH PROFIT500 với thứ hạng vươn lên mạnh mẽ thì đây là lần đầu tiên Tập đoàn DIC có mặt trong Top 50 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam.

          Năm 2021 là năm Tập đoàn DIC có bước chuyển mình bứt phá sau khi triển khai tái cấu trúc các cổ đông chiến lược. ĐHCĐ thường niên đã thông qua chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2021 với tham vọng rất lớn. Cụ thể: Lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ (DIC Corp) là 1.500 tỷ đồng, tăng trưởng 144,8% so với năm 2020; Lợi nhuận hợp nhất: 1.444 tỷ đồng, tăng trưởng 60,5% so với năm 2020. Mặc dù chịu tác động của dịch bệnh cùng các biện pháp giãn cách xã hội trong suốt quý III/2021, doanh nghiệp vẫn tiếp tục ghi nhận kết quả SXKD khả quan trong năm 2021.

Tập đoàn DIC nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài.

          Ông Hoàng Văn Tăng – Tổng Giám Đốc Tập đoàn DIC cho biết: “Sau khi rà soát các điều kiện pháp lý, điều kiện hạch toán doanh thu, lợi nhuận, HĐQT và Ban Điều hành tự tin đến thời điểm này chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế khoảng 1.200 tỷ đồng, đạt 83,1% kế hoạch đề ra. Đây là thành tựu đáng khích lệ trong bối cảnh toàn bộ nền kinh tế đất nước ngưng trệ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong thời gian còn lại của năm 2021, Ban Điều hành tiếp tục rà soát các sản phẩm đủ điều kiện bàn giao cho khách hàng, quyết tâm triển khai bàn giao nhiều nhất để tăng doanh thu, lợi nhuận cho Tập đoàn DIC trong năm 2021”.

 TIỀM NĂNG LỢI NHUẬN GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

Sau khi hoàn tất phát hành cổ phiếu riêng lẻ, Vốn điều lệ (VĐL) của Tập đoàn DIC hiện tại đạt gần 4.999 tỷ đồng. Theo lộ trình đến năm 2025, VĐL dự kiến đạt khoảng 10.000 tỷ đồng. Căn cứ thực tế triển khai và kế hoạch SXKD giai đoạn 2021 – 2025, doanh nghiệp có thể hoàn thành kế hoạch tăng VĐL lên 10.000 tỷ đồng sớm hơn khoảng 1 năm so với mục tiêu đề ra. Đây là bước đi có tính toán cụ thể của Ban Lãnh đạo Tập đoàn và mang tính khả thi cao.

Giai đoạn 2021 – 2025 được xem là điểm rơi lợi nhuận của Tập đoàn DIC với hàng loạt các dự án trọng điểm đã hoàn thành thủ tục pháp lý và GPMB, sẵn sàng cho việc khởi công, mở bán mới hoặc bàn giao cho khách hàng. Đáng chú ý là các dự án quy mô lớn, sở hữu vị trí đắt giá ở nhiều thành phố vệ tinh như: Khu đô thị du lịch Long Tân (Tên thương mại: DIC Wisteria City Đồng Nai); Khu đô thị Bắc Vũng Tàu (Tên thương mại: DIC Solar City Vũng Tàu); Khu dân cư thương mại Vị Thanh (Tên thương mại: DIC Victory City Hậu Giang); Khu nhà ở Lam Hạ Center Point (Tên thương mại: DIC Latana City Hà Nam)…

Bên cạnh đó, nhiều dự án khác của Tập đoàn DIC ghi nhận giao dịch sôi động trên thị trường bất động sản. Ông Nguyễn Thiện Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn DIC cho biết: “Hiện tại, tất cả dự án đang mở bán của Tập đoàn DIC đều đạt được tốc độ bán hàng tốt. Các sản phẩm được chuyển nhượng tích cực cho nhà đầu tư trong và ngoài nước để hoàn thành mục tiêu doanh thu năm nay và tạo đà tăng trưởng cho các năm tiếp theo”.

Tập đoàn DIC chính thức khởi động lộ trình tái cơ cấu doanh nghiệp lần 6 với mục tiêu tăng trưởng bền vững trong thập kỷ tới.

Được thành lập từ năm 1990, Tập đoàn DIC là một trong những doanh nghiệp lớn mạnh hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản (BĐS). Với chiến lược phát triển dự án đô thị vệ tinh bài bản và hiệu quả, doanh nghiệp hiện sở hữu quỹ đất sạch lớn và mức độ an toàn tài chính cao. Đặc biệt, kết quả SXKD năm 2021 sẽ tiếp tục chứng tỏ khả năng linh hoạt trong chiến lược SXKD của HĐQT và Ban điều hành Tập đoàn DIC trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế nói chung và ngành BĐS nói riêng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Tổng công ty CP Đầu tư phát triển Xây dựng