TPBank WAGC: Từ “đem chuông đi đánh xứ người” tới giấc mơ có thật của Golf Việt Nam

28/11/2017

Chuyên mục:

Trong năm thứ 3 liên tiếp tham dự giải vô địch thế giới, các golf thủ không chuyên xuất sắc nhất của đội tuyển TPBank WAGC Việt Nam đã từng bước khẳng định vị thế và sự phát triển của môn thể thao đang phát triển chóng mặt ở dải đất hình chữ S.

TPBank WAGC – giải golf không chuyên lớn nhất Việt Nam chính thức được triển khai từ năm 2015 do Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) độc quyền tổ chức. Ngay trong năm đầu tiên tổ chức, giải đấu đã mang lại tiếng vang lớn khi đội tuyển quốc gia Việt Nam đã đạt được vị trí thứ 3 toàn đoàn khi tham gia thi đấu tại Thổ Nhĩ Kì, xếp sau Malaysia và Singapore. Tiếp bước thành công đó, trong năm 2016, đội tuyển Việt Nam đã vươn thêm một bậc nữa khi giành vị trí thứ 2, trong cuộc tranh tài đầy thử thách ở Nam Phi.

TPBank là nhà tổ chức độc quyền giải TPBank WAGC từ năm 2015.

Năm nay, đội tuyển Việt Nam đã làm nên kì tích và gây bất ngờ cho giới hâm mộ bộ môn golf khi xuất sắc giành vị trí quán quân của mùa giải WAGC 2017 thi đấu tại Malaysia. Vòng chung kết có sự tham gia của hơn 300 golf thủ đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

5 golf thủ xuất sắc nhất đã đại diện cho Việt Nam tranh tài tại giải vô địch thế giới WAGC 2017 gồm: Nguyễn Hồng Hải (nhóm A), Vũ Đức Lân (nhóm B), Nguyễn Đức Ninh (nhóm C), Trần Ngọc Trung (nhóm D), Phạm Trung Tuấn (nhóm E).

Việt Nam giành quán quân tại WAGC 2017.

Nếu như năm đầu tiên, các golf thủ Việt Nam tham dự giải thế giới giống như “đem chuông đi đánh xứ người”, tham dự với mục tiêu học hỏi là chính, thì sau 3 năm tranh tài ở sân chơi lớn nhất dành cho các tay golf không chuyên WAGC, golf Việt Nam đã để lại một hình ảnh hoàn toàn khác trong mắt bạn bè quốc tế.

Thành công ấy, có dấu ấn rất lớn từ TPBank WAGC. Trong 3 năm liên tiếp được tổ chức trên khắp mọi miền Tổ quốc, hàng nghìn golf thủ đã được tranh tài, thử sức, trải nghiệm và giao lưu với nhau. Tất cả cùng có chung một niềm đam mê và mơ ước một ngày nào đó, golf nghiệp dư Việt Nam sẽ có vị thế hàng đầu.

Phong trào golf nghiệp dư tại Việt Nam ngày càng thu hút người chơi.

Thực tế, những người chơi golf Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để tin vào một tương lai tươi sáng ấy. Việt Nam đã có hàng vạn người chơi golf, gần 60 sân golf đã đi vào hoạt động và có đến vài chục sân tập golf tại các thành phố lớn. So với các quốc gia láng giềng như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia (Indonesia đã có 152 sân, Malaysia có 230 sân và Thái Lan có 253 sân) tất nhiên chúng ta vẫn còn thua kém, nhưng phong trào golf Việt Nam lại đang có sức phát triển rất đáng nể, theo cấp số nhân.

Mới đây, tại Hội thảo Du lịch Golf châu Á nằm trong khuôn khổ của Đại hội Du lịch Golf châu Á AGTC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng, nhiều giải pháp đã được các diễn giả đưa ra nhằm “hiến kế” giúp Việt Nam phát triển golf xứng tầm với tiềm năng.

Ông Paul Stringer, Chủ tịch Nicklaus Design châu Á - Thái Bình Dương nhận định, Việt Nam có tiềm năng rất lớn trong ngành công nghiệp golf bởi không chỉ thu hút các golfer trong nước mà còn nhiều golfer nước ngoài, trong đó phải kể đến cả khách đến Việt Nam du lịch kết hợp chơi golf.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong là một trong những đơn vị đầu tiên nhận thấy tiềm năng của ngành công nghiệp golf. Trên hết, sự ra đời của TPBank WAGC chính là hành động cụ thể, làm nhiều hơn nói, với mục tiêu chung là phát triển golf nghiệp dư Việt Nam lên một tầm cao mới.

Ông Phạm Thành Trí – Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam cho biết: “Qua 3 năm được tổ chức, TPBank là giải amateur nhưng được đánh giá là giải danh giá nhất hiện nay tại Việt Nam. Các golf thủ đều được chọn lọc kỹ để cạnh tranh thành tích khi đi thi đấu quốc tế. Có thể nói, TPBank WAGC đã đi tiên phong ở phong trào golf không chuyên Việt Nam, và sẽ tiếp tục hoàn thiện về luật, hệ thống thi đấu, để trở thành một sân chơi xứng tầm khu vực”.

Trong khi đó, một trong 5 golf thủ đại diện cho golf nghiệp dư Việt Nam dự giải vô địch thế giới, anh Vũ Đức Lân chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và phấn khởi khi đạt được kết quả này. Qua đây, tôi cũng muốn cảm ơn sự chu đáo của BTC giải, cảm ơn TPBank đã tạo ra một sân chơi hữu ích để chúng tôi được thử sức mình, không chỉ trong nước mà còn trên đấu trường quốc tế”.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong