Sự kiện Asia Tech x Singapore: Khẳng định vị thế công nghệ châu Á

30/05/2024

Chuyên mục:

Ngày 29/05/2024, sự kiện Asia Tech x Singapore (ATxSG) rất được mong đợi đã khai mạc và mang đến một một cam kết mới, xác định vai trò công nghệ hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Sự kiện đón nhận lượng khách tham gia khổng lồ với hơn 22.000 người tham dự vào ngày khai mạc.

Sự kiện kéo dài ba ngày 29 đến 31 tháng 05, do Cơ quan Phát triển Truyền thông và Công nghệ Thông tin (IMDA) và Informa Tech phối hợp tổ chức, với sự hỗ trợ của Cơ quan Du lịch Singapore, một lần nữa đã thu hút sự tham gia của các nhà tiên phong công nghệ, lãnh đạo ngành và nhà hoạch định chính sách từ khắp các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Được tổ chức tại trung tâm triển lãm Singapore EXPO rộng lớn, phần ATxEnterprise đã trưng bày nhiều công nghệ tiên tiến và các giải pháp sáng tạo đa dạng. Từ những tiến bộ mới nhất trong 5G và IoT đến truyền thông được hỗ trợ bởi vệ tinh và phương tiện truyền thông, các gian hàng triển lãm được hoạt động với và sự tham gia.

Một điểm nhấn đáng chú ý trong năm nay là sự tham gia của Việt Nam, được đại diện bởi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) với gian hàng triển lãm "Make in Vietnam". Đây là một cột mốc đáng kể, khi Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế của mình là một trung tâm công nghệ đang phát triển và nổi lên trong khu vực.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) với gian hàng triển lãm "Make in Vietnam"

Một trong những điểm nổi bật trong ngày là sự kiện InnovFest x Elevating Founders, cung cấp một sân chơi cho các startup triển vọng để chia sẻ tầm nhìn và giải pháp của họ. Kaythaya Maw, Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn Truyền thông SPH, đã thu hút sự chú ý của khán giả với những hiểu biocủa mình về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu để thúc đẩy các giải pháp truyền thông bền vững.

"Trong trọng tâm của sứ mệnh của chúng tôi là cam kết sâu sắc về việc sử dụng công nghệ vì lợi ích chung", Maw nói. "ATxSG cung cấp cho chúng tôi một sân chơi hoàn hảo để minh chứng vài trò của đổi mới sáng tạo để tạo ra một xã hội được thông tin và tham gia tốt hơn."

Tính bền vững nổi lên là chủ đề trung tâm suốt các sự kiện, với các nhà triển lãm và người tham dự đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm thiểu chất thải, tối đa hóa tác động và cùng liên kết để tiến bộ. Ban tổ chức sự kiện đã nỗ lực tập trung vào các chương trình hướng tới tương lai xanh hơn, nơi các chủ đề về tính bền vững trong công nghệ được đưa vào tiêu điểm.

Ngày mai, hai sự kiện chính - ATxAI sẽ tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận quan trọng xung quanh phát triển AI có trách nhiệm cũng như các cơ hội và thách thức của AI, và Phụ nữ và Thanh niên trong Công nghệ, nơi các nhà hoạch định chính sách và lãnh đạo công nghiệp sẽ thảo luận về cách công nghệ có thể cách mạng hóa giáo dục, tăng cường sự hòa nhập và thu hẹp khoảng cách giới. Bà Josephine Teo, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông và là người Phụ trách Quốc gia Thông minh và An ninh mạng của Singapore, sẽ tham dự các hội nghị với diễn văn chính và sẽ là diễn giả tại hội thảo Phụ nữ và Thanh niên trong Công nghệ.

Ông Chan Chun Sing, Bộ trưởng Giáo dục Singapore, cũng sẽ tham gia vào bảng thảo luận về Cách mạng Học tập - Khởi động lại Giáo dục Tương lai trong hội thảo Phụ nữ và Thanh niên trong Công nghệ.

Long Phạm

Thạc sĩ Luật (LLM), Luật Thương mại & Kinh tế quốc tế