PVCFC: 2022 - Năm của đổi mới sáng tạo và thích ứng linh hoạt

04/02/2022

Chuyên mục:

Vượt qua những khó khăn, thử thách của đại dịch Covid-19, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã gặt hái được những thành công rực rỡ trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 cùng những cột mốc mới mang tính “kỷ lục”, dẫn đầu sau hơn 10 năm hoạt động.

Có thể nói, năm 2021 là năm mà Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức nhất kể từ hơn 10 năm hoạt động qua. Điển hình nhất là đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động SXKD của PVCFC. Sự đứt gãy của chuỗi Logistic, giá cước vận chuyển tăng cao, thiếu hụt lao động,… Việc bố trí làm việc “ba tại chỗ” tại Nhà máy lâu dài cũng làm ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của CBCNV, năng suất lao động không được phát huy tối đa; chưa kể giá xăng dầu tăng cũng đã làm tăng chi phí đầu vào đáng kể...

Không chỉ đạt được kết quả rực rỡ trong hoạt động SXKD mà PVCFC còn gặt hái được những cột mốc mang tính dẫn đầu khác trong năm qua. Đó là lần đầu tiên, Phân bón Cà Mau được Forbes xếp vào danh sách 50 công ty đứng đầu, có tiềm năng phát triển tại Việt Nam; lần đầu tiên cổ phiếu cán mốc 41.200đ, vốn hóa đạt 1 tỷ USD, lần đầu tiên doanh thu đạt 10.000 tỷ… Cũng trong năm 2021, PVCFC lần đầu tiên có bộ nhận diện mới sau 9 năm đi vào hoạt động; lần đầu tiên sản xuất và ra mắt sản phẩm phân bón hữu cơ mang tên thương hiệu “OM CAMAU”…

Và còn nhiều cái “lần đầu tiên” nữa mà PVCFC đã đạt được trong năm qua. Tất cả chứng minh rằng, vượt qua những khó khăn, thách thức của dịch bệnh, PVCFC đã thích ứng linh hoạt và có một năm hoạt động rất thành công về mọi mặt.

PVCFC với sứ cung cấp các giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng

 

Dịch bệnh kéo dài trong năm 2021 vừa qua gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến xuất khẩu nông sản, giá trong nước cũng rớt thê thảm, trong khi đó thì chi phí sản xuất tăng cao khiến đời sống người nông dân gặp nhiều khó khăn. Thấu hiểu được điều đó nên song song với nhiệm vụ SXKD, PVCFC đã triển khai rất nhiều chương trình an sinh xã hội ý nghĩa, nối dài sứ mệnh phụng sự cộng đồng của đơn vị, góp phần cùng Đảng và Nhà nước, địa phương chăm lo, hỗ trợ cho nhiều hoàn cảnh nông dân gặp khó khăn.

Theo ước tính, tổng chi phí ASXH mà PVCFC đã giải ngân năm 2021 là 40 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch 26,4 tỷ đồng. Qua đó cũng nói lên tấm lòng, trách nhiệm sẻ chia với nông dân của người lao động Phân bón Cà Mau.

Bước sang năm 2022, PVCFC đã chọn chủ đề cho năm là: “Thích ứng linh hoạt - Đổi mới sáng tạo”.

Trong đó, PVCFC sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống quản trị, cả về “phần cứng” lẫn “phần mềm” theo thông lệ quốc tế tốt nhất, tạo khả năng Dự báo nhanh nhạy, chính xác cùng khả năng kiểm soát và ra quyết định phù hợp, kịp thời, đảm bảo tính thích ứng cao. PVCFC cũng sẽ lấy hoạt động Đổi mới - Sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến khoa học công nghệ, chuyển đổi mô hình kinh doanh làm trọng tâm; Định hướng mở rộng thị trường trong và ngoài nước, tăng cường hoạt động xuất nhập khẩu và tự doanh; Chuyển bước “Phát triển Văn hóa doanh nghiệp”, mở rộng tạo hệ sinh thái cộng đồng phát triển tại địa phương;…

PVCFC tự tin rằng, với những kinh nghiệm thích ứng biến động đã qua cùng tinh thần đồng lòng, quyết tâm cho những kế hoạch và chiến lược sắp tới, Công ty sẽ mở đầu một hành trình 10 năm mới với nhiều thành tựu mới, như những điều mà Phân bón Cà Mau đã đạt được trong thập kỷ qua!

PVCFC đạt những cột mốc mang tính dẫn đầu trong năm 2022

 

Ảnh: PVCFC

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN BÓN DẦU KHÍ CÀ MAU