Lễ công bố BXH PROFIT500 & Top 10 Công ty uy tín các ngành năm 2020

22/10/2020

Chuyên mục:

Ngày 22/10/2020, tại Khách sạn Sheraton, Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam & Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm – Đồ uống – Bán lẻ – Bao bì năm 2020.

Lần đầu tiên trong lịch sử kinh tế chứng kiến một cuộc khủng hoảng kinh tế trên phạm vi toàn cầu bắt nguồn từ dịch bệnh, và cũng lần đầu tiên khái niệm “bình thường mới” được đưa ra khi nói đến những nỗ lực phục hồi kinh tế, xã hội và hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, đối với các doanh nghiệp, lợi nhuận không là chưa đủ, mà đó phải là lợi nhuận bền vững dựa trên năng lực nội tại vững mạnh, sự linh hoạt thích ứng với thị trường, và một thương hiệu uy tín, được nhiều khách hàng và nhà đầu tư tin tưởng.

Tiếp nối những thành công trong việc hỗ trợ doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu trên thị trường, năm 2020 là năm thứ tư liên tiếp Vietnam Report phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet công bố Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500), cũng như tiếp tục chuỗi nghiên cứu Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm – Đồ uống – Bán lẻ – Bao bì của Vietnam Report nhằm mục đích ghi nhận và tôn vinh thành tích xứng đáng của các doanh nghiệp tiêu biểu. Những doanh nghiệp được vinh danh trong buổi lễ ngày hôm nay là những đại diện có hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững, có khả năng sinh lời tốt trong bối cảnh nhiều thách thức đến từ khủng hoảng do dịch bệnh, đồng thời giữ vị thế vững chắc trong ngành và tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển tương lai của nền kinh tế Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Report đã nghiên cứu và xuất bản Báo cáo song ngữ Vietnam Earnings Insight 2020 với chủ đề “Tái cấu trúc – Phục hồi đà tăng trưởng trong thời kỳ bình thường mới”. Nền kinh tế Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm đạt 2,12% – thấp nhất so với cùng kỳ giai đoạn 2011-2020; nhưng xét trong tình hình khó khăn như hiện nay, việc duy trì được mức tăng trưởng dương vẫn được coi là tín hiệu khả quan và đáng mừng. Thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam nay không chỉ dừng ở việc vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh vừa đảm bảo quy định về an toàn xã hội, mà hơn nữa cần phải xây dựng được bộ máy vận hành phù hợp với xu thế thị trường. Báo cáo tập trung tìm hiểu, phân tích các tác động của đại dịch lên hệ thống quản trị rủi ro tài chính của cộng đồng doanh nghiệp; từ đó đưa ra những giải pháp, định hướng chiến lược giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phục hồi đà tăng trưởng lợi nhuận trong thời kỳ bình thường mới.

Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam & Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm – Đồ uống – Bán lẻ – Bao bì năm 2020 có sự tham dự của tham dự của các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, các đại diện tiêu biểu đến từ những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả tại Việt Nam, cùng các cơ quan báo chí - truyền thông uy tín.

Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chương trình, đặc biệt cảm ơn Đơn vị đồng hành – Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam. Trân trọng cảm ơn các vị khách mời tham dự và các cơ quan báo chí - truyền thông đã đến đưa tin để buổi lễ thành công tốt đẹp.