KienlongBank ký kết hợp tác chiến lược, chuyển đổi số hệ thống thẻ ngân hàng

29/04/2022

Chuyên mục:

Mới đây, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã ký kết hợp tác chiến lược với đối tác BPC Banking Technologies (BPC) - nhà tiên phong toàn cầu trong lĩnh vực giải pháp công nghệ cho ngân hàng. Sự kiện ký kết đánh dấu quá trình chuyển đổi số hệ thống thẻ của KienlongBank, tiến gần hơn đến mục tiêu phát triển KienlongBank trở thành ngân hàng số hiện đại, toàn diện.

Để bắt nhịp với công nghệ tài chính 4.0 toàn cầu, nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng, gia tăng tiện ích, hướng đến trải nghiệm “cá nhân hóa hoàn hảo” dành cho khách hàng, KienlongBank đã triển khai chiến lược đổi mới toàn diện trên cơ sở ứng dụng và phát triển hiệu quả mô hình ngân hàng số, phát triển bền vững.

Nhằm mục tiêu chuyển đổi số hệ thống thẻ của ngân hàng, KienlongBank quyết định hợp tác với đối tác chiến lược BPC. Theo thỏa thuận hợp tác, BPC sẽ cung cấp cho KienlongBank bộ sản phẩm SmartVista - bộ giải pháp thanh toán với kiến trúc hiện đại, sáng tạo và hoàn toàn bảo mật được PA-DSS xác thực, đa dạng về chức năng.

SmartVista cung cấp tính năng chuyển đổi và định tuyến ủy quyền hiệu suất cao, quản lý toàn bộ hệ thống máy ATM và POS, quản lý thẻ toàn diện, phát hiện và ngăn chặn gian lận nâng cao. Bên cạnh đó, SmartVista cung cấp tính năng quản lý người bán hàng và thanh toán linh hoạt qua các dịch vụ ngân hàng điện tử cũng như hỗ trợ cho ví điện tử. Giải pháp hỗ trợ đầy đủ cho các loại thẻ: thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ không tiếp xúc, thẻ phát hành tức thì, thẻ ảo, thẻ khách hàng thân thiết…

KienlongBank ký kết hợp tác chiến lược cùng BPC Banking Technologies

Dự án “Hiện đại hóa hệ thống thẻ của KienlongBank” được triển khai trên nền tảng công nghệ tiên tiến, đảm bảo các tiêu chuẩn về bảo mật và an toàn dữ liệu thẻ như PCI-DSS của tổ chức thẻ quốc tế Visa/Mastercard/JCB. KienlongBank kỳ vọng việc triển khai dự án sẽ đạt được các mục tiêu quan trọng: Hiện đại hóa hệ thống phần mềm nghiệp vụ khắc phục được các hạn chế của hệ thống thẻ cũ, đồng thời kết nối với các tổ chức thanh toán trong nước và quốc tế, đặc biệt là khả năng quản trị và kiểm soát quy trình công việc, thông tin chặt chẽ, bảo đảm an toàn và bảo mật thông tin. Hệ thống thẻ được kỳ vọng sẽ đáp ứng toàn bộ yêu cầu kết nối tích hợp từ các hệ thống khác của ngân hàng như: Internet Banking, Mobile Banking, Core Banking... hỗ trợ tối ưu cho việc phát triển các sản phẩm thẻ, các kênh kết nối và trung gian thanh toán. Đặc biệt, với kiến trúc hiện đại và linh hoạt, có khả năng tham số hóa cao, hệ thống mới có thể điều chỉnh quy trình quản lý và kinh doanh của KienlongBank, giảm thiểu các chi phí bảo hành - bảo trì, dễ dàng tùy biến để thay đổi phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Minh – Phó Tổng Giám đốc KienlongBank phát biểu tại lễ ký kết hợp tác chiến lược

Đại diện Ngân hàng TMCP Kiên Long cho biết: “Để hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng số hiện đại, thân thiện, KienlongBank đã và đang triển khai nhiều chương trình hành động, hướng tới giá trị gia tăng thực sự cho khách hàng. Việc ký kết hợp tác cùng BPC là dấu mốc quan trọng, được Ban lãnh đạo KienlongBank đặt nhiều kỳ vọng sẽ tạo nên bước chuyển biến lớn trong hoạt động thẻ của Ngân hàng, góp phần nâng cao tính đa dạng của sản phẩm, hiện đại hóa các kênh dịch vụ, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam”.

BPC Banking Technologies được biết đến là nhà tiên phong toàn cầu trong lĩnh vực giải pháp công nghệ cho ngân hàng, thanh toán và tài chính, cung cấp các giải pháp sáng tạo và phù hợp với phong cách, nhu cầu của khách hàng, làm cầu nối cho việc phát triển các dịch vụ ngân hàng tiện ích theo hướng kỹ thuật số. BPC hợp tác với hơn 350 tổ chức tại 95 quốc gia trên toàn cầu. Với kinh nghiệm được tích lũy từ việc triển khai các dịch vụ đến các ngân hàng trung ương và hơn 20 hệ thống thanh toán quốc gia, BPC đã và đang là đối tác tin cậy của nhiều tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

Hợp tác cùng KienlongBank, đại diện BPC chia sẻ: “BPC rất vinh dự khi được đồng hành cùng KienlongBank trên con đường chuyển đổi số, mang đến những trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng. Chúng tôi tin rằng, những giải pháp sẽ triển khai trong thời gian tới là những bước đi phù hợp với lộ trình phát triển mạnh mẽ của KienlongBank. Với kinh nghiệm dày dặn trong quá trình triển khai, chúng tôi sẽ cùng KienlongBank tạo nên những sản phẩm tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ tốt nhất cho từng nhu cầu của khách hàng”.

Với việc hợp tác cùng BPC, KienlongBank kỳ vọng sẽ tạo tính đột phá, sớm hoàn thành mục tiêu trong 5 năm tới trở thành ngân hàng số toàn diện, hiện đại và thân thiện hàng đầu Việt Nam. Trước đó, KienlongBank cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với đối tác cung cấp phần mềm quản trị hệ thống cơ sở dữ liệu lớn và uy tín nhất thị trường trong nước để phát triển hệ thống ngân hàng lõi. Theo đó việc ứng dụng giải pháp toàn diện với các tính năng trợ giúp ngân hàng cung cấp dịch vụ thuận tiện hơn, cá nhân hóa hơn tới khách hàng qua tất cả các kênh phân phối; tăng cường các tính năng ngân hàng di động với các phiên bản mới có thể sử dụng trên iPhone, iPad và các thiết bị Java ME. Chặng đường kiến tạo ngân hàng số Nhanh hơn - Thông minh hơn - Tin cậy hơn của KienlongBank đang được bứt tốc trên chặng đua chuyển đổi số, tạo bước phát triển đột phá đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Nguồn: Ngân hàng TMCP Kiên Long