Khánh thành cầu trường Tiểu học và THCS Bình Đức (Bến Lức) do Tập đoàn Thắng Lợi tài trợ

25/05/2021

Chuyên mục:

Chiều ngày 20/05/2021, tại xã Bình Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, Tập đoàn Thắng Lợi đã phối hợp cùng UBND xã Bình Đức cùng Ban giám hiệu trường Tiểu học & THCS Bình Đức tổ chức lễ khánh thành cầu tại điểm trường này.

Khánh thành cầu trường Tiểu học và THCS Bình Đức (Bến Lức) do Tập đoàn Thắng Lợi tài trợ
 Cắt băng khánh thành cầu Bình Đức

Sau hơn 2 tháng thi công từ nguồn ngân sách tài trợ của Tập đoàn Thắng Lợi, ngày 20/5/2021, công trình cầu trường Tiểu học và THCS Bình Đức đã hoàn thành và chính thức khánh thành đưa vào sử dụng trong niềm vui và sự phấn khởi của các em học sinh, thầy cô, chính quyền, người dân xã Bình Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Với địa thế nằm ẩn mình sau con kênh tại xã Bình Đức, việc đến trường của các em tại trường Tiểu học và THCS Bình Đức gặp nhiều khó khăn khi cây cầu cũ có tuổi đời 20 năm xuống cấp. Vì vậy cây cầu mới được xây dựng với tổng chiều dài 22m, tải trọng 2,5 tấn theo mô hình cầu giao thông nông thôn chắc chắn sẽ giúp các em học sinh và thầy cô cảm thấy an tâm khi di chuyển.

Khánh thành cầu trường Tiểu học và THCS Bình Đức (Bến Lức) do Tập đoàn Thắng Lợi tài trợ

Ông Nguyễn Thanh Quyền – Tổng Giám đốc Tập đoàn Thắng Lợi chỉ đạo công tác hoàn thiện cầu

Đây là một trong những nỗ lực của chính quyền địa phương, nhà trường và doanh nghiệp nhằm hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của Chính phủ.

Chia sẻ tại lễ khánh thành, bà Phan Thị Thưa – Huyện Ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Bình Đức đánh giá cao và cảm ơn những đóng góp quý báu của Tập đoàn Thắng Lợi trong việc xây dựng cầu, nhất là trong bối cảnh xã đang phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2024. Bà nhận định, khi cầu được hoàn thành sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với các em học sinh, giáo viên mà còn là sự phát triển của xã.

Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc. Cây cầu được hoàn thành sẽ có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ phục vụ cho việc đi lại cho giáo viên, các em học sinh đến trường mà còn giúp cho xã từng bước hoàn thành mục tiêu xóa bỏ, thay thế cầu tạm, mở rộng cầu kết nối giữa từng kênh rạch và phục vụ yêu cầu kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn xã”, bà Thưa chia sẻ ý nghĩa của dự án cầu trường Tiểu học và THCS Bình Đức.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Thanh Quyền – Tổng Giám đốc Tập đoàn Thắng Lợi cho biết, Long An cũng là một trong những tỉnh thành được đơn vị chú trọng với nhiều chương trình thiện nguyện. Vì vậy, điểm cầu trường Tiểu học và THCS Bình Đức chính là khởi đầu cho hàng loạt chương trình vì cộng đồng của Tập đoàn trong thời gian sắp đến.

Khánh thành cầu trường Tiểu học và THCS Bình Đức (Bến Lức) do Tập đoàn Thắng Lợi tài trợ

Cây cầu có tổng chiều dài 22m, tải trọng 2,5 tấn theo mô hình cầu giao thông nông thôn.

Theo đó, với tôn chỉ hoạt động “Phát triển địa phương – Phụng sự đất nước”, Tập đoàn Thắng Lợi luôn có nhiều hoạt động thiện nguyện tại nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là tỉnh Long An. Nhờ những nỗ lực đóng góp vào công tác an sinh xã hội và phát triển bền vững cùng cộng đồng, Tập đoàn Thắng Lợi Group đã được vinh danh 2 năm liên tiếp ở hạng mục Doanh nghiệp vì cộng đồng tại lễ công bố giải thưởng Saigon Times CSR 2020 do Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

Trong những năm gần đây, Tập đoàn đã thực hiện nhiều chương trình xã hội có ý nghĩa với chi phí hàng chục tỷ đồng như trao tặng nhà tình thương, tặng thư viện “Chắp cánh bay xa” cho trường tiểu học, tài trợ học bổng Nâng Bước Thủ Khoa, chương trình Trăng Yêu Thương, thăm hỏi và chăm sóc mẹ Việt Nam Anh Hùng, trẻ em, người già có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn…

Đặc biệt, trong bối cảnh đầy khó khăn vì dịch bệnh, lũ lụt lịch sử tại miền Trung, hạn mặn… năm 2020, Thắng Lợi Group đã luôn đi đầu trong công tác ủng hộ cuộc chiến chống dịch bệnh, liên tục có những hành động ủng hộ kịp thời, thiết thực hướng tới người dân.

Công ty CP Địa ốc Thắng Lợi