Dù đã quen nhưng diễn biến dịch COVID-19 vẫn là yếu tố tạo rủi ro với thị trường chứng khoán

11/08/2020

Chuyên mục:

Thị trường chứng khoán giằng co ngay trong phiên giao dịch đầu tuần với việc nhiều cổ phiếu chịu áp lực chốt lời.

du da quen nhung dien bien dich covid 19 van la yeu to tao rui ro voi thi truong chung khoan
VN-Index dự báo có thể điều chỉnh giảm. Ảnh Internet.

Đóng cửa phiên giao dịch chứng khoán 10/8, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 1,74 điểm (0,21%) lên 843,2 điểm; HNX-Index tăng 0,77% lên 113,64 điểm và UPCom-Index tăng 0,03% lên 56,24 điểm.

Thanh khoản thị trường tăng so với phiên trước, giá trị giao dịch 3 sàn (bao gồm thỏa thuận) đạt 5.600 tỷ đồng.

Sau những phút bùng nổ đầu phiên chiều, áp lực chốt lời đã tăng mạnh khi VN-Index tiến tới gần mốc 850 điểm. Nhiều Bluechips đã thu hẹp đà tăng như FPT, MSN, HPG, MWG, PNJ, VRE…, thậm chí nhiều cổ phiếu còn đảo chiều giảm như REE, VCB, VNM, CTD…

Tương tự, nhiều cổ phiếu thuộc các nhóm ngành ngân hàng, chứng khoán, xây dựng,…cũng chịu áp lực chốt lời và phần lớn thu hẹp đà tăng về cuối phiên.

Điểm sáng trong phiên này đến từ nhóm khu công nghiệp, cao su với nhiều mã tăng mạnh như NTC, GVR, PHR, SZL, SZC, SNZ, D2D, IDC, ITA, LHG, KBC…trong đó không ít mã tăng trần như SZL, ITA, LHG.

Nhóm cổ phiếu viễn thông cũng thu hút dòng tiền khá tốt trong phiên với nhiều mã tăng điểm như ICT, CMG, FOX hay các cổ phiếu "họ Viettel" CTR, VGI, VTK.

Theo Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), VN-Index dự báo có thể điều chỉnh giảm trong phiên kế tiếp. Chỉ số có thể lùi về vùng hỗ trợ 832-838 điểm.

Về tổng thể, thị trường vẫn đang duy trì đà tăng điểm ngắn hạn với đích đến nằm tại vùng kháng cự 852-858 điểm. Thị trường đang rơi vào giai đoạn tương đối thiếu vắng về mặt thông tin. Do đó, diễn biến thị trường có thể sẽ có sự phân hóa mạnh theo từng câu chuyện riêng lẻ của các doanh nghiệp niêm yết.

Bên cạnh đó, thị trường cũng đang quen dần với những thông tin về dịch COVID-19, tuy nhiên, các diễn biến mới về dịch COVID-19 vẫn sẽ là yếu tố có thể tạo rủi ro đối với thị trường.

Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) cũng dự báo, trong phiên giao dịch chứng khoán 11/8, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc với biên độ trong khoảng 835-850 điểm (MA20-50). Những nhà đầu tư đã giải ngân bắt đáy một phần danh mục quanh ngưỡng 800 điểm nếu vẫn còn nắm giữ cổ phiếu có thể cân nhắc chốt lời trong phiên tiếp theo tại mức giá hiện tại hoặc cao hơn tùy kỳ vọng của cá nhân.

Bảo Minh

Theo Hải quan Online