Điểm mặt 5 tính năng mới trên BIZ MBBank cho doanh nghiệp

29/12/2022

Chuyên mục:

Đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, hơn một năm qua, Nhà máy số của MB đã sản xuất trọn bộ sản phẩm số trên BIZ MBBank, phục vụ mọi nhu cầu của doanh nghiệp trên kênh số. Hướng tới mục tiêu gia tăng tiện ích và trải nghiệm cho doanh nghiệp, MB đã thành công đưa những nhu cầu “khó nhằn” của doanh nghiệp lên kênh số, trở thành ngân hàng tiên phong trên thị trường có đầy đủ bộ sưu tập này.

Ảnh: MBBank

1. Onboarding

Mong muốn cung cấp trải nghiệm thuận tiện, khác biệt cho khách hàng doanh nghiệp từ bước đầu tiên, MB tiên phong ra mắt tính năng mở tài khoản online trên BIZ MBBank. Chỉ với 5 phút mở tài khoản, doanh nghiệp đã có thể “mở khóa” loạt tính năng tiện lợi, bao gồm giải ngân online, bảo lãnh online, cấp hạn mức tín dụng online, tư vấn L/C online…

Đặc biệt, doanh nghiệp sau khi mở tài khoản (onboarding) thành công sẽ được nhận ngay phần quà là 300,000 đồng và được miễn phí trọn đời toàn bộ các giao dịch chuyển tiền.

2. Cấp hạn mức tín dụng online

Với việc MB tích hợp tính năng “Cấp hạn mức tín dụng online” trên BIZ MBBank, doanh nghiệp có thể chủ động đề xuất hạn mức tín dụng mong muốn chỉ bằng vài cú ‘click’. Cụ thể, trên BIZ MBBank, khách hàng có mức doanh thu bình quân ba năm dưới 100 tỷ có thể đề xuất nhu cầu hạn mức tín dụng cấp cho một năm hoạt động kinh doanh của mình bằng việc kê khai thông tin ngắn gọn và upload hồ sơ đơn giản. MB sẽ trả kết quả phê duyệt kết quả hạn mức chỉ trong 3 phút với các khách hàng được phê duyệt tự động và trả kết quả phê duyệt trong tối đa 2 đến 5 ngày với các khách hàng phê duyệt luồng thông thường. Đặc biệt, mức tín chấp cao nhất lên đến 50% giá trị hạn mức tín dụng.

Kể từ khi go live cuối tháng 8 đến nay, hơn 5 nghìn khách hàng doanh nghiệp đã trải nghiệm tính năng này với BIZ MBBank và đưa ra phản hồi tích cực nhờ sự nhanh chóng, thuận tiện và đơn giản của ứng dụng số này.

3. Chủ động giải ngân online

Bỏ qua các thủ tục rườm rà và hồ sơ giấy, tính năng giải ngân online cho phép doanh nghiệp tăng tốc giải ngân cuối năm chỉ trong vài bước đơn giản. Cụ thể, doanh nghiệp có nhu cầu vốn có thể chủ động khởi tạo nhu cầu vay vốn và upload hóa đơn chứng từ để vay, chủ doanh nghiệp phê duyệt giao dịch giải ngân trên BIZ MBBank theo căn cứ chứng từ điện tử đã ký chữ ký số và không cần bổ sung chứng từ giấy sau đó.

Ưu điểm của tính năng này là MB sẽ giải ngân tự động ngay sau khi chủ doanh nghiệp phê duyệt yêu cầu. Tất cả các bước được thực hiện trọn vẹn trên nền tảng số, do đó, khách hàng có thể dễ dàng truy vấn và tải chứng từ 24/7, mọi lúc, mọi nơi trên ứng dụng BIZ MBBank ngay sau khi MB hoàn thành giải ngân.

Tính từ thời điểm go live vào tháng 10, đến nay, BIZ MBBank ghi nhận gần 200 khách hàng trải nghiệm và đánh giá rất nhanh về tốc độ giải ngân, giúp khách hàng thực hiện cam kết thanh toán đúng hạn với nhà cung cấp.

4. Phát hành bảo lãnh “siêu tốc” 4 giờ

Đây là tính năng tiên phong tại thị trường Việt Nam. Với tính năng này, MB có thể hỗ trợ doanh nghiệp phát hành thư bảo lãnh “siêu tốc” chỉ trong 4 giờ đồng hồ. Chỉ với 4 thao tác đơn giản, doanh nghiệp được cấp thư bảo lãnh mà không cần hồ sơ giấy. Tính năng này của MB đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng do giao diện dễ sử dụng, thuận tiện, thời gian giao dịch xuyên suốt kể cả sau giờ làm việc.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể chủ động lựa chọn mẫu thư cần phát hành tương ứng với từng loại bảo lãnh, sau đó kiểm tra thông tin về phí bảo lãnh cũng như tỷ lệ ký quỹ ngay trên màn hình BIZ MBBank. Toàn bộ thời gian nhập liệu và đăng tải hồ sơ được thực hiện nhanh gọn; chỉ trong 2 tiếng doanh nghiệp đã nhận được thư bảo lãnh.

Chính thức ra mắt từ tháng 10 vừa qua, tính năng này đã có gần 500 khách hàng trải nghiệm. Tốc độ nhanh, độ chính xác cao của thư bảo lãnh là những yếu tố được khách hàng đánh giá cao khi hỗ trợ doanh nghiệp gửi thư bảo lãnh đến chủ đầu tư đúng hạn.

5. Tư vấn phát hành LC nhập khẩu online

Ngoài tính năng “Thanh toán quốc tế online” và “Mua bán ngoại tệ online”, MB tiên phong tích hợp dịch vụ tư vấn phát hành thư tín dụng (LC) trên nền tảng số BIZ MBBank với nhiều tiện ích vượt trội. Không chỉ gửi yêu cầu tư vấn và nhận kết quả online đơn giản, thuận tiện, không phát sinh giấy tờ, doanh nghiệp còn có thể nhận kết quả tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác từ đội ngũ chuyên gia của MB. Cùng với đó, doanh nghiệp có thể truy vấn trạng thái giao dịch real-time một cách dễ dàng ngay trên BIZ MBBank.

LC vốn là một nghiệp vụ khó với các doanh nghiệp. MB thấu hiểu nhu cầu này và thiết kế tư vấn LC online ngay trên BIZ MBBank để giúp khách hàng có được  sự chuẩn bị kỹ càng, chính xác và hiệu quả nhất trước khi đi đến mở LC chính thức.

Doanh nghiệp còn có thể nhận kết quả tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác từ đội ngũ chuyên gia của MB. Cùng với đó, doanh nghiệp có thể truy vấn trạng thái giao dịch real-time một cách dễ dàng ngay trên BIZ MBBank.

Theo Ngân hàng TMCP Quân đội