Central trao quà cho học sinh vượt khó tại Hậu Giang

22/12/2023

Chuyên mục:

70 suất học bổng và hơn 300 dụng cụ học tập vừa được Công ty Cổ phần Xây dựng Central trao tặng học sinh giỏi vượt khó tại tỉnh Hậu Giang.

Với chiến lược thực thi trách nhiệm xã hội (CSR) ngay tại địa phương đang có dự án thi công, mới đây Công ty Cổ phần Xây dựng Central đã có nhiều hoạt động đồng hành phát triển giáo dục và an sinh xã hội tại tỉnh Hậu Giang, nơi nhà thầu xây dựng Central đang thi công dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang.

Theo đó, 340 chiếc cặp xách đã được trao cho các em nhỏ tại Trường mẫu giáo Vĩnh Tường, 10 bộ máy tính để bàn và 70 phần học bổng được trao tặng cho 3 Trường Tiểu học Vĩnh Tường 1, Vĩnh Tường 2 và Vĩnh Tường 3. Ngoài ra, thầy trò Trường Tiểu học Vĩnh Tường 3 (cơ sở 2) còn được Central trang bị quạt máy treo tường tại các phòng học, góp phần giải quyết khó khăn về cơ sở vật chất.

Lễ trao học bổng cho học sinh vượt khó tại Hậu Giang, ngày 18/11. Ảnh: Central

Lễ trao học bổng cho học sinh vượt khó tại Hậu Giang, ngày 18/11. Ảnh: Central

Theo chính quyền địa phương, xã Vĩnh Tường (huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là một xã khó khăn. Với đặc thù dân số đông, điều kiện đi lại không thuận lợi nên việc chăm lo cho giáo dục đang gặp nhiều vướng mắc.

"Những phần quà đúng lúc này đã góp phần trang trải cuộc sống cho các em nơi đây, nhằm động viên, tiếp thêm sức mạnh giúp các em chuyên tâm vào việc học", ông Phạm Quốc Thạnh - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tường chia sẻ.

Các em học sinh phấn khởi khi nhận được quà. Ảnh: Central

Các em học sinh phấn khởi khi nhận được quà. Ảnh: Central

Tại Xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, nhà thầu xây dựng Central đang thi công dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang, thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ Giao thông Vận tải, với 3 hạng mục: cầu Rừng Tràm (Km48+375), cầu Giải Phóng (Km47+039) và đường gom cầu Giải Phóng.

"Central hy vọng những phần quà nhỏ giúp các em vượt khó trong cuộc sống và phấn đấu trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội, cùng vươn lên và đóng góp cho sự phát triển của địa phương", đại diện ban lãnh đạo Central chia sẻ.

Cũng theo vị đại diện này, trong hành trình sắp tới, mỗi nơi Central đi qua sẽ có nhiều hơn nữa những hoạt động vì cộng đồng. Không chỉ xây dựng những công trình, tiêu chí của Central là đồng hành, phát triển kinh tế xã hội các địa phương, nơi dấu chân người Central đi qua. Đây cũng là mục tiêu mà công ty muốn hướng đến trong hành trình phát triển bền vững.

Song song, đơn vị sẽ đồng hành phát triển cùng địa phương bằng việc ưu tiên tuyển dụng lao động tại chỗ nhằm góp phần giải quyết bài toán việc làm. Ngoài ra, nhà thầu xây dựng này còn ưu tiên đào tạo, bồi dưỡng lực lượng lao động này để giúp họ nâng cao tay nghề, tự chủ kiến tạo sinh kế cho bản thân và gia đình, để từ đó đóng góp vào sự phát triển địa phương.

Central vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp. Ảnh: Central

Central vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp. Ảnh: Central

Với Central, hành trình "vươn cao cùng những công trình" gắn liền với sự phát triển của con người. Do vậy, việc thực thi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cũng được chú trọng ngay trong đội ngũ gần 1.000 nhân sự. Các chính sách về chế độ phúc lợi, đãi ngộ với hàng loạt chương trình nghỉ dưỡng, thăm khám sức khỏe hàng năm cho nhân viên và người thân; đào tạo liên tục nhằm phát triển đội ngũ kế thừa. Mới đây, nhà thầu xây dựng này đã đón nhận giải thưởng "Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" năm thứ hai liên tiếp cho những nỗ lực phát triển đội ngũ.

Tính đến nay, Central đã đảm nhận vai trò nhà thầu thi công cho hơn 120 dự án trên khắp cả nước từ lĩnh vực dân dụng thương mại, nhà xưởng sản xuất đến cầu đường và hạ tầng.

Tổng thầu xây dựng khẳng định vị thế với nhiều công trình quy mô như thi công 17 tòa tháp Vinhomes, Masteri Centre Point tại Khu đô thị Grand Park, thành phố Thủ Đức; là tổng thầu dự án The Metropole Thủ Thiêm với tổng diện tích 7,6 ha, Empire City của Keppel Land, khách sạn 6 sao Fairmont Hanoi, The Global City với diện tích đất hơn 117 ha.

Central cũng là tổng thầu thiết kế và thi công dự án Sol Forest thuộc khu Đại đô thị Ecopark, Hưng Yên; The Estuary Đà Nẵng; Astral City Bình Dương, cụm nhà máy Hòa Phát tại khu công nghiệp Phú Mỹ 2 Bà Rịa - Vũng Tàu đến Nhà máy cán, luyện thép Hòa Phát; giai đoạn 2 khu công nghiệp Dung Quất Quảng Ngãi; thi công hạ tầng toàn khu công nghiệp Aurora IP Nam Định.

 

Công ty CP Xây dựng Central