Cao cấp hóa dòng sản phẩm chủ chốt, Masan tiếp tục nấc thang tăng trưởng

29/05/2018

Chuyên mục:

2376 0

Đặc biệt, biên EBITDA của Masan Consumer Holdings quý 2/2018 dự kiến tăng lên 19,9%, theo Tập đoàn thành tựu này đến từ việc đầu tư xây dựng thương hiệu cũng như phát kiến mới cho nửa cuối năm 2018.

Tập đoàn Masan (MSN) vừa công bố ước tính kết quả quý 2 với doanh thu đi ngang tại mức 9.454 tỷ đồng, song lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông công ty lại tăng hơn 211% lên mức 679 tỷ đồng, quý 2/2017 chỉ đạt 218 tỷ đồng.Trong tất cả các mảng, tương tự quý 1 vừa qua, Masan Nutri-Science ghi nhận doanh thu giảm 24% so với cùng kỳ, đạt 3.499 tỷ đồng. Ngược lại, Masan Consumer Holdings và Masan Resources tiếp tục tăng trưởng với doanh thu trong kỳ lần lượt đạt 4.060 tỷ (tăng 16%) và 1.895 tỷ đồng (tăng 37%). Đặc biệt, biên EBITDA của Masan Consumer Holdings quý 2/2018 tăng lên 19,9%, theo Tập đoàn thành tựu này đến từ việc đầu tư xây dựng thương hiệu cũng như phát kiến mới cho nửa cuối năm 2018.

Cụ thể, trong kỳ riêng tại mảng Masan Consumer Holdings, Tập đoàn đã cho ra các dòng cao cấp của sản phẩm chủ chốt như dầu hào Chinsu, 2 hương vị mới cho Kokomi Đại, nước tăng lực Compact, Wake-up 247 dạng lon, bia Sư tử trắng King… Kết quả là, các dòng sản phẩm gia vị cao cấp đóng góp 15% tổng doanh thu ngành hàng gia vị so với 10% trong quý 2/2017, mì ly Omachi cây thịt, phát kiến mới cho bữa ăn hoàn chỉnh đóng góp hơn 10% doanh thu thương hiệu Omachi. Hơn nữa, mức tăng trưởng đồ uống cũng đạt 20%, trong đó nước tăng lực đóng góp đến một phần ba đà tăng.

Đối với mảng Masan Resources, giá vonfram tiếp tục duy trì ở mức cao trên 300 USD/mtu từ đầu năm do nhu cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế, cùng với tỷ lệ thu hồi tăng khiến EBITDA mảng này ghi nhận tăng 39% so với cùng kỳ năm 2017.

Ngược lại, mảng Masan Nutri-Science vẫn ghi nhận giảm lợi nhuận do thị trường chung còn khó khăn. Tuy nhiên, hiện giá heo có dấu hiệu phục hồi về mức 45.000 đồng/kg, nông dân cũng trở lại chế độ chăn nuôi chú trọng công suất dự kiến sẽ khả quan hơn vào cuối năm 2018. Đồng thời, phía Tập đoàn cũng có động thái tái quảng cáo dòng sản phẩm cao cấp trên TV, tức tăng đầu tư maketing cho mảng này lên trên 70% so với quý 1/2018, kỳ vọng tăng trưởng 45-50% vào nửa cuối năm nay.

Tựu trung lại, nửa đầu năm 2018 Masan dự báo doanh thu toàn Tập đoàn đạt 17.775 tỷ, lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông công ty đạt 1.506 tỷ đồng (cùng kỳ năm ngoái chỉ đạt 455 tỷ đồng). Dự báo cho nửa năm còn lại của năm 2018, doanh thu thuần trong kịch bản tốt nhất có thể đạt 29.255 tỷ đồng, tương ứng mức lợi nhuận thuần 2.494 tỷ đồng.

Cao cấp hóa dòng sản phẩm chủ chốt, Masan tiếp tục nấc thang tăng trưởng - Ảnh 1.

 

Theo MSN

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *