Với doanh nhân, chơi golf không chỉ là thư giãn…

25/10/2018

Chuyên mục:

Golf - môn thể thao đầy thử thách, đòi hỏi người chơi phải biết chiến thắng bản thân, biết xử lý một cách khéo léo những tình huống bất ngờ xảy ra ngay trên sân mà chính những người chơi không thể biết trước được. Nó có thể phản ánh tính cách và năng lực của mỗi doanh nhân trong kinh doanh. Nó sẽ giúp cho doanh nhân hiểu và chơi golf với một niềm đam mê thực sự mà không đơn thuần là cách doanh nhân chơi để giải trí.

Ở nhiều nước trên thế giới, chơi golf là không chỉ là một môn thể thao đỉnh cao để rèn luyện sự dẻo dai của cơ thể mà còn là thú chơi khẳng định đẳng cấp của doanh nhân.

Một thực tế thú vị ở Mỹ cho thấy, nếu một doanh nhân chơi tennis thì đó là hạng doanh nhân chỉ bàn các hợp đồng một triệu đô, còn chơi golf thì người ta tức khắc xếp hạng anh ta vào cỡ chục triệu đô la trở lên. Đồng thời họ cũng đặt ra hai tiêu chuẩn để xếp vào hàng doanh nhân của Mỹ đó là phải biết đánh golf và biết điều khiển máy bay.Với một cây gậy dài khoảng 1m, một quả bóng đặc bọc plastic đường kính khoảng 4cm, môn giải trí “thời thượng” golf đang thu hút nhiều người chơi thể thao Việt Nam tham gia, đặc biệt là giới doanh nhân.

 

Sự hài hòa giữa thiên nhiên – thể thao – kinh doanh

Sau những giờ làm việc căng thẳng, thay vì cái không gian chật hẹp của những cao ốc, văn phòng, các doanh nhân thích đến với golf bởi họ cần một hoạt động giá trị có tính thư giãn thật sự để được hòa mình vào một môi trường thiên nhiên yên tĩnh và được nới rộng tầm nhìn. Khác với công việc kinh doanh, đánh golf không bị áp lực thời gian giống như khi phải ra quyết định về một hợp đồng nào đó, chơi golf đem lại cảm giác thư thái, thoải mái.
Cũng như nhiều doanh nhân thành đạt khác, anh Phạm Phú Ngọc Trai, Tổng Giám đốc Pepsico Vietnam, Phó Chủ tịch Hội Golf TP. Hồ Chí Minh, đến với golf rất tình cờ, để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Nhưng sau khi tiếp xúc với “môn thể thao thời thượng” này, anh đã dần bị mê hoặc. Không chỉ am hiểu và đam mê golf, anh còn ra sức vận động để môn golf trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa doanh nhân hiện đại và đóng góp vào phúc lợi cộng đồng.
Riêng anh Lý Quý Trung, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Nam An (Phở 24) đến với môn này chỉ đơn giản vì anh cảm thấy đã đến lúc cần nghỉ ngơi giải trí trong một môi trường thể thao mới sau 25 năm gắn bó với tennis. Môi trường yên tĩnh và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà sân golf mang lại đã cuốn hút anh. Với anh, đi giữa sân golf giống như đi giữa vườn thượng uyển với muôn vàn loài hoa, ao hồ, trời mây bao la thoáng mát. Tầm nhìn của người chơi được nới rộng, bù lại cái không gian chật hẹp của các dãy nhà cao tầng mà hàng ngày doanh nhân phải “nhìn”.

Golf rèn luyện tính cách cho doanh nhân

Golf không giống những môn thể thao khác, golf đòi hỏi người chơi phải có những tố chất đặc biệt như chiến thắng bản thân và ứng xử chuẩn mực. Golf thách thức người chơi cả trong bản năng, trong ý chí của mỗi doanh nhân và bên cạnh đó là sự áp lực cả về thành tích và những hành vi ứng xử đời thường. Chính điều đó đã làm cho golf trở nên thực sự hấp dẫn với giới doanh nhân.
Golf không chỉ đơn thuần là môn chơi giải trí mà golf còn rèn luyện cho doanh nhân những tính cách cần có giúp ích trong công việc. Đó là tính kiên nhẫn, điềm đạm, tính hòa đồng, chia sẻ hay tính tập trung, quyết đoán – những tính cách này ảnh hưởng đến chất lượng công việc và tinh thần giao lưu, học hỏi với các doanh nhân khác từ những điều hay về cuộc sống cho đến những kinh nghiệm từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tấm gương phản chiếu tính cách golfer

Nhiều doanh nhân đã cho rằng không môn thể thao nào như môn đánh golf. Nó thể hiện mọi tính cách thật của các doanh nhân. Qua quan sát hành vi chơi golf của người tham gia, ta có thể đoán được tính cách. Cần hết sức cẩn thận với người nói không trung thực điểm handicap, vì người ấy có thể hành xử như vậy trong kinh doanh. Người điềm đạm hay nóng nảy đều thể hiện ở trên sân golf. Golf là một cuộc chơi tính toán đường dài, cũng giống như kinh doanh. Những bước đi trước mắt chưa chắc là những gì tốt cho lâu dài. Mình phải có cái nhìn tổng thể, bao quát, đừng bị cuốn vào khoảnh khắc nhất thời mà quên đi bức tranh toàn cảnh...

Thắt chặt mối quan hệ, tăng cường cơ hội đầu tư mới

Sân golf là môi trường thích hợp để doanh nhân trao đổi công việc, thắt chặt quan hệ với đối tác và là nơi mở ra những cơ hội đầu tư mới… Khi chơi golf, doanh nhân có thể chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong kinh doanh để vượt qua những thách thức trên thương trường. Anh Trần Lệ Nguyên - Tổng Giám đốc Tập đoàn Kinh Đô chia sẻ: "Trước đây, các chuyến đi công tác ở nước ngoài của tôi thường rơi vào những ngày cuối tuần nên bạn bè hay đối tác làm ăn thường ra sân golf, còn mình thì ở khách sạn nên rất buồn. Sau này, tôi tập làm quen, và đến nay, mặc dù công việc rất bận nhưng tuần nào tôi cũng thu xếp để ra sân chơi golf. Nhờ vậy mà những lần đi công tác nước ngoài sau này, tôi có thể cùng bạn bè ra sân nên cảm thấy rất vui và thân thiện hơn. Một cuộc hẹn hò bình thường giỏi lắm kéo dài vài giờ, còn đối với golf, bạn có thể có 5-6 giờ liền trên sân để cùng với bạn chơi, đối tác để chinh phục từng lỗ golf. Thật là thú vị!” Rất nhiều người trong giới kinh doanh Việt Nam đã bị golf mê hoặc. Bên cạnh các ông chủ, các tổng giám đốc thì những nhà buôn bất động sản, môi giới chứng khoán cũng hay tham gia đánh golf. Rất nhiều ý tưởng kinh doanh đã xuất hiện trên sân golf.

Tiếp nối thành công của mùa giải đầu tiên được tổ chức đầu năm 2018, lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam sẽ cùng chơi môn thể thao có nhiều điểm tương đồng với kinh doanh ở Vietnam Top 500 CEO Golf Championship (VCG500) mùa giải 2018-2019, diễn ra vào ngày 11/11/2018 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

Thông tin liên hệ BTC Giải Golf VIETNAM TOP 500 CEO GOLF CHAMPIONSHIP:

   Hotline: 0904 766 410 (Ms. Hà)

   Email: info@vietnamreport.net

   Chi tiết về VCG500 xem TẠI ĐÂY.

 

 

Phương Anh

Tổng hợp

Vietnam Report