TS. Trương Anh Tuấn: Người vượt sóng!

27/11/2018

Chuyên mục:

Thành lập và lèo lái con thuyền doanh nghiệp 18 năm qua, có đôi lúc gặp khó khăn, nhưng TS. Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Quân vẫn vững tay, để bây giờ trở thành một tập đoàn lớn mạnh trên nhiều lĩnh vực, nhất là BĐS, mà thế mạnh là được tin tưởng giao cho nhiều dự án nhà ở xã hội (NƠXH).

                                                         TS. Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Quân

 - Ông có thể cho biết một số hoạt động của tập đoàn cho đến trên các lĩnh vực nào? Thế mạnh của lĩnh vực xây dựng các dự án NƠXH hiện có là gì?

Thành lập từ năm 2000, Tập đoàn Hoàng Quân tự hào là một tập đoàn Bất động sản – Giáo dục – Tài chính hàng đầu Việt Nam, ngày càng khẳng định dấu ấn thương hiệu và tăng trưởng bền vững. Qua thẩm định hồ sơ và xét duyệt năng lực, Hoàng Quân đã chính thức được Bộ Xây Dựng công nhận năng lực quản lý dự án công trình dân dụng và dự án hạ tầng kỹ thuật nhóm A tại Việt Nam.

Hoàng Quân là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đầu tư và phát triển NƠXH, nhà ở cho công nhân tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam, góp phần đồng hành cùng Chính phủ thực hiện chính sách NƠXH và chiến lược Nhà ở Quốc gia. Đến nay, đã và đang đầu tư triển khai 42 dự án, trong đó có 24 dự án NƠXH, nhà ở công nhân với tổng mức đầu tư gần 20.000 tỉ đồng, cung ứng ra thị trường hơn 30.000 căn hộ.

Bên cạnh đó, Hoàng Quân cũng đẩy mạnh đầu tư, hợp tác đầu tư vào các phân khúc BĐS thương mại như KDC Thường Thạnh (Cần Thơ), KĐT Paradise City (Vĩnh Long), KCN Hàm Kiệm I (Bình Thuận), Khu Đô thị - Cảng – Công nghiệp Bình Minh (Vĩnh Long), …

Với hệ thống hơn 25 công ty thành viên, tạo thành chuỗi liên kết từ đầu tư, pháp lý, thiết kế, xây dựng, thẩm định giá đến tiếp thị, phân phối và quản lý, Hoàng Quân luôn nỗ lực để hoàn thiện sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lợi ích cao nhất cho khách hàng, cổ đông, nhà đầu tư và cộng đồng, xã hội.

Đến nay đã hoàn thành và đi vào sử dụng 2 dự án NƠXH Blossom Plaza (Bình Chánh, TP.HCM) với 1.735 căn hộ và Pandora Tower (Hóc Môn, TP.HCM) với 579 căn hộ.

Hoàng Quân hy vọng cùng với ủng hộ của các lãnh đạo Nhà nước, các chính sách mới từ ngân hàng cũng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển các dự án NƠXH trên toàn quốc, hiện thực giấc mơ an cư lạc nghiệp của người dân.

                                        Hình thực tế dự án chung cư nhà ở xã hội Blossom Plaza tại H. Bình Chánh, TP.HCM

- Gần 20 năm qua, Hoàng Quân có những lúc thăng trầm. Ông đã vận dụng ý chí và nắm bắt cơ hội như thế nào để có một tập đoàn lớn mạnh như hôm nay?

Chữ “Tâm” và chữ “Tín” luôn được xem là nền tảng trong các hoạt động của Hoàng Quân. “Tâm” vì sự nghiệp phát triển kinh tế, dân tộc Việt Nam và “Tín” với niềm tin phát triển bền vững. Đây chính là kim chỉ nam giúp Hoàng Quân xây dựng và phát triển như ngày hôm nay.

Năm 2016, Hoàng Quân đã vinh dự được nhận 2 bảng vàng “Tâm – Tín” vì đóng góp tiên phong trong Chiến lược phát triển NƠXH tại chương trình Gala “Doanh nghiệp – Doanh nhân tiêu biểu vì sự nghiệp phát triển cộng đồng”.

Không những vậy, chúng tôi luôn hoạt động với tiêu chí “tiên phong” trong sứ mệnh phục vụ khách hàng, cổ đông và xã hội.

- Một vài đánh giá về hiệu quả của dự án xây nhà cho thuê ở Mỹ?

The Hailey Apartments tại TP. Tacoma, Washington, Mỹ do công ty TNHH HQC USA làm chủ đầu tư và phát triển.

Đây là dự án NƠXH và cho thuê tại Mỹ với tổng vốn đầu tư khoảng 41.000.000 USD. Dự án với sự ủng hộ của Nhà nước Việt Nam và chính quyền TP. Tacoma, được khởi công vào tháng 10/2017 và dự kiến hoàn thành vào quý 2/2019. Chung cư được thiết kế và phát triển bởi các công ty hàng đầu tại Mỹ như nhà quản lý dự án và xây dựng Rush, công ty thiết kế Studio 9 Architect...

The Hailey Apartment được kỳ vọng sau khi được vào hoạt động 6 tháng sẽ có giá trị lên đến 50.000.000 USD với thu nhập hàng năm vào khoảng 3.500.000 USD/năm, lợi nhuận hàng năm lên đến 11%. Đây là những giá trị cao hơn mức trung bình tại địa phương (lợi nhuận trung bình hàng năm chỉ khoảng 9%). Ngoài ra, các giá trị của sản phẩm có có thể được gia tăng khi xét đến vị trí dự án và tốc độ phát triển nhanh của thành phố Tacoma.

Hiện nay, với mức đầu tư này, Chính phủ Mỹ đã chấp nhận cho cư dân Việt Nam tham gia đầu tư dưới hình thức EB-5 và với số lượng nhất định. Với những triển vọng của dự án, chúng tôi hy vọng không chỉ những thu hút những nhà đầu tư EB-5 tại Việt Nam mà còn là bước đệm để phát triển loại hình sản phẩm này trong tương lai sắp tới, góp phần đưa Việt Nam hội nhập với thế giới.

- Định hướng sắp tới của Hoàng Quân là gì?  

Chiến lược phát triển 2018-2020 vẫn dựa trên nền tảng BĐS, tuy nhiên có sự điều chỉnh về tỷ trọng giữa các phân khúc, dòng sản phẩm. Trong đó, giảm tỷ trọng đầu tư NƠXH, tăng tỷ trọng ở dòng sản phẩm BĐS thương mại như căn hộ (cao cấp, trung bình, giá rẻ); đất nền; BĐS vừa ở vừa kinh doanh (shophouse và officetel), BĐS nghỉ dưỡng (biệt thự biển và condo-tel); khu công nghiệp, nhà xưởng, kho bãi.

Với lợi thế từ 2 khu công nghiệp hiện hữu và đối tác rộng lớn, Hoàng Quân đang xây dựng phương án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao nhằm tạo chuỗi liên kết hiệu quả từ sản xuất – chế biến – tiêu thụ. Theo Nghị quyết HĐQT ngày 07/09 vừa qua, HĐQT đã thông qua việc thành lập công ty chuyên về nông nghiệp là Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Hoàng Quân với vốn điều lệ dự kiến 500 tỉ đồng.

Hoàng Quân luôn vận dụng các công nghệ, giải pháp đầu tư – xây dựng tân tiến nhất từ các nước phát triển như Hàn Quốc, Singapore, Mỹ… nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, nâng cao khả năng kiểm soát chất lượng công trình, thân thiện hơn với môi trường.

- Ông có thể cho biết các hoạt động vì cộng đồng của tập đoàn?

Hoàng Quân luôn chú trọng đến các hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội. Năm 2017, Hoàng Quân đã chi hàng tỉ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội. Trong đó tài trợ các quỹ khuyến học, trao tặng nhà tình nghĩa cho người dân trên khắp các tỉnh thành phía Nam như trao tặng 1 tỉ đồng cho “Quỹ học bổng ông, bà Giáo sư Nguyễn Thiện Thành” (Trà Vinh), 500 triệu đồng dành tặng cho Quỹ khuyến học – Khuyến tài UBND H.Hòa Thành (Tây Ninh), tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho P. 4, TP. Trà Vinh (Trà Vinh), ...

Không những vậy, Hoàng Quân còn ủng hộ nhiều chương trình khuyến học, quỹ vì người nghèo như nhận phụng dưỡng 3 bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại Tây Ninh từ năm 2014, tài trợ 200 triệu đồng đồng hành cùng Quỹ vì người nghèo UBMTTQ H. Hóc Môn…

                                                                                                                                                A.P

 

Trong quá trình hoạt động, bất kỳ công ty nào cũng không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc. Đối với Hoàng Quân, chúng tôi luôn cố gắng thiện chí, hợp tác để giải quyết các khó khăn ngay từ đầu, tránh dẫn đến những khúc mắc lớn hơn, gây khủng khoảng cho Tập đoàn nói riêng cũng như ngành BĐS nói chung.

Phòng ngừa luôn là việc cần quan tâm trước khi dẫn đến bất kỳ sự cố khủng hoảng nào. Chúng tôi luôn chú trọng đến việc đào tạo liên tục, nâng cao năng lực không chỉ cho đội ngũ quản lý, chăm sóc khách hàng mà còn cho đội ngũ tham gia và giải quyết khủng hoảng, luôn sẵn sàng phát hiện, xử lý những sự cố ngay từ khi có phát sinh.

Ngay khi có những lời phàn nàn từ phía người tiêu dùng hoặc có sự cố xảy ra, chúng tôi luôn cố gặp tiếp xúc, tìm hiểu và giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất, thỏa mãn mong muốn của các bên có liên quan.

An Phong (thực hiện)