Sanest Khánh Hòa đánh bại Tứ Xuyên Trung Quốc

06/08/2018

Chuyên mục:

Lần đầu tiên trong lịch sử trong một giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng chuyền châu Á, cả ở cấp độ đội tuyển lẫn CLB, Sanest Khánh Hòa của Việt Nam đã đánh bại Tứ Xuyên, Trung Quốc với tỉ số 3-0 đầy ngỡ ngàng. Chiến thắng này cũng là món quà sinh nhật gửi đến ông Lê Hữu Hoàng, người chủ tịch đầy tâm huyết của đội bóng phố Biển.

Pha tấn công uy lực của Từ Thanh Thuận trước 3 tay chắn của Tứ Xuyên, Trung Quốc

Lúc 16:00 chiều nay, Sanest Khánh Hòa bước vào trận đấu thứ 2 tại giải gặp Tứ Xuyên Trung Quốc để tranh chấp ngôi vị nhất bảng B. Xuất phát với đội hình quen thuộc gồm: chuyền hai Quốc Thiện, cặp chủ công Quốc Đoàn, Văn Tiên, đối chuyền Thanh Thuận, cặp phụ công Triển Chiêu, Đình Nhu và libero Trung Trực.

Đại diện của Việt Nam khởi đầu tuyệt vời khi dẫn trước với tỉ số 6-2, Nguyễn Quốc Đoàn tung ra hàng loạt các pha tấn công dữ dội. Tuy nhiên, Tứ Xuyên cũng nhanh chóng ổn định lại đội hình. Wang Zhao Rui với chiều cao nổi bật lên tới 2m05 đã liên tục tận dụng các pha bóng tầm cao, trong khi đồng đội Guo Shun Xiang và Bi Xian Hao cũng chơi ổn định giúp đội bóng của Trung Quốc san hòa 22 đều. Tuy nhiên, với 3 tình huống phát bóng tốt của Triển Chiêu, Sanest Khánh Hòa đã có được chiến thắng 25-22 đầy bất ngờ trong sét 1.

Dù vị trí chuyền hai của Quốc Thiện tổ chức tấn công chưa được tốt, thế nhưng Sanest Khánh Hòa vẫn chủ động với lối chơi nhanh, bám chắn tốt, phòng thủ chặt chẽ để có được chiến thắng 26-24. Thừa thắng xông lên đại diện của Việt Nam có được chiến thắng 25-17 ấn định tỉ số 3-0, qua đó giành được vị trí nhất bảng B.

Huỳnh Trung Trực, hậu phương vững chắc của Sanest Khánh Hòa

Trong trận đấu này, Từ Thanh Thuận là VĐV ghi nhiều điểm nhất với 16 điểm trong đó có 12 điểm ghi được từ những pha tấn công, Trần Triển Chiêu xếp thứ 2 với 13 điểm. Bên phía Trung Quốc, Go Shun Xiang cũng ghi được 11 điểm.

“Tôi rất vui khi đội bóng của mình lần đầu tiên đánh bại được một đại diện của Trung Quốc. Sanest Khánh Hòa đã có thời gian 3 tháng để chuẩn bị cho giải đấu này. Đội bóng của Trung Quốc rất mạnh, nhưng chúng tôi đã rất cố gắng để đánh bại họ. Sanest Khánh Hòa chỉ có 2 VĐV tập trung ĐTQG là Từ Thanh Thuận và Huỳnh Trung Trực, các VĐV của tôi còn rất trẻ. Chúng tôi đã nỗ lực tập luyện và thi đấu với mục tiêu học hỏi từ các đội bóng của nước bạn.” HLV trưởng Thái Quang Lai chia sẻ với Liên đoàn Bóng chuyền Châu Á.

Yến Sào Khánh Hòa