Ricons đảm bảo tốt tiến độ dự án Vinhome Golden River

02/06/2017

Chuyên mục:

Kể từ thời điểm khởi công (13/07/2016), đến nay chỉ còn khoảng 2 tháng nữa công trình Vinhomes Golden River do Coteccons, Ricons cùng FDC thực hiện sẽ cất nóc hoàn thành công tác kết cấu theo dự kiến.

Tổng thể dự án Vinhomes Golden River

Trong đó với riêng Ban chỉ huy Ricons phụ trách tháp Aqua 1, mặc dù các công tác thi công luôn được đảm bảo tốt thế nhưng không khí làm việc tại đây chưa bao giờ “hạ nhiệt”. Nhất là khi trong tổng thể 4 tháp Aqua, Aqua 1 do Ricons phụ trách là tòa tháp cao nhất có 50 tầng. Ngoài ra, không chỉ có diện tích một sàn lớn hơn (Ricons: 1.600 m²/ sàn; các tháp khác là 1.300 m²/ sàn) mà số căn hộ ở trong tầng của tháp Aqua 1 cũng nhiều hơn các tháp khác từ 4-5 căn.

Vì vậy để đáp ứng tiến độ theo cùng các tháp Aqua còn lại cũng như cam kết với Chủ đầu tư, Ban chỉ huy Ricons luôn đảm bảo tốc độ thi công trung bình từ 3-4 ngày/sàn kết cấu. Bên cạnh đó, công trường cũng áp dụng nhiều biện pháp kỹ thuật thi công hiện đại nhằm rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường như: cục kê nhựa, bê tông đúc sẵn, sử dụng Rugasol C, F thay cho phương án đục nhám thông thường hay hệ bao che trượt Formtech,…

Đặc biệt bước vào mùa mưa bão, an toàn lao động cũng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Trước nhiều rủi ro có thể kể đến như: thi công biên và hoàn thiện mặt ngoài; lắp dựng và tháo dỡ hệ dầm I bao che;… bộ phận an toàn công trường luôn phối hợp cùng ban chỉ huy tăng cường kiểm soát, họp phân tích rủi ro đề ra biện pháp cũng như huấn luyện an toàn cho công nhân đầu giờ mỗi buổi thi công.

Hình ảnh dự án Vinhomes Golden River cập nhật tháng 05/2017

Đến nay, dù gặp phải nhiều trở ngại trong công tác thi công cũng áp lực rất lớn về thời gian, thế nhưng công trình đã hoàn thành kết cấu tầng 43, vượt tiến độ so với cam kết cùng Chủ đầu tư. Đây có thể xem là thành quả bước đầu từ sự nỗ lực của tập thể Ricons trong suốt 10 tháng qua.

Theo anh Nguyễn Quang Dũng, Chỉ huy trưởng tháp Aqua 1: “Với năng lực và quyết tâm cao từ anh em ban chỉ huy, mọi công việc đều đang trong guồng hoạt động tốt. Hiện tại, công tác kết cấu đang được ưu tiên thực hiện song song với các công tác xây tô, ốp lát hoàn thiện. Dự kiến vào cuối tháng 6 năm nay, dự án sẽ chính thức cất nóc hoàn thành phần thô”.

Trên trục đường Tôn Đức Thắng, cùng với tốc độ vươn cao nhanh chóng của các tòa tháp Aqua nói chung và tháp Aqua 1 do Ricons thực hiện nói riêng, việc đưa dự án chạm đến cột mốc hoàn thành phần thô dường như là một tín hiệu vô cùng lạc quan. Bằng uy tín của một nhà thầu lớn, Ricons đã, đang và sẽ chứng tỏ thành công điều đó cùng với các Chủ đầu tư.

Vinhomes Golden River là dự án do Vingroup đầu tư với tổng diện tích xây dựng lên tới 25,29 ha. Tọa lạc tại trung tâm Quận Bình Thạnh, Tp. HCM, toàn dự án bao gồm 4 quần thể: The Aqua (4 block căn hộ); The Front (3 block căn hộ); The Luxury (6 block căn hộ); The Victoria (63 căn biệt thự). Coteccons Group đảm nhận hạng mục The Aqua với tiến độ hoàn thành dự kiến vào tháng 01/2018.

Theo Ricons.vn

Ricons