PVtrans đạt kết quả cao nhất trong 16 năm thành lập

13/05/2019

Chuyên mục:

Ngày 5/3, tại TP HCM, Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans, MCK: PVT) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019. Tại Đại hội, lãnh đạo PVTrans cho biết, 2018 là năm PVTrans đạt được kết quả cao nhất trong suốt 16 năm thành lập với thành tích ấn tượng và đột phá trên hầu hết các lĩnh vực.

Tham dự đại hội đồng cổ đông 2019, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV PVN; Ông Nguyễn Hũng Dũng - Thành viên HĐTV PVN; Ông Nguyễn Xuân Hòa - Phó Tổng giám đốc PVN. Về phía Tổng Công ty PVTrans, có Ông Đoàn Văn Nhuộm - Bí thư Đảng ủy; Ông Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐQT; Ông Phạm Việt Anh - Tổng Giám đốc; các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát, Ban Tổng Giám đốc, Lãnh đạo các đơn vị thành viên, cán bộ chủ chốt của Tổng công ty. Ngoài ra còn có khách mời là Đại diện của các Quỹ đầu tư, các Công ty chứng khoán,  cơ quan báo đài; cùng các cổ đông đại diện cho gần 70% vốn điều lệ của PVTrans tham dự đại hội.

Báo cáo tại đại hội, Ông Phạm Việt Anh - Tổng Giám đốc PVTrans cho biết, năm 2018 đánh dấu nhiều bước phát triển mới của PVTrans. PVT đã đạt kỷ lục về chỉ tiêu tài chính với doanh thu hơn 7.835 tỷ đồng, vượt 149% kế hoạch, tăng trưởng 23% so với thực hiện 2017; Lợi nhuận trước thuế đạt 975,1 tỷ đồng, vượt 222% kế hoạch, tăng trưởng 45% so với thực hiện 2017. Uy tín, vị thế, thương hiệu của PVTrans ngày càng được nâng lên, khẳng định là doanh nghiệp vận tải biển số 1 Việt Nam và nằm trong Top các tổng công ty có kết quả kinh doanh hiệu quả của PVN. PVTrans là một trong 03 đơn vị có tỷ suất lợi nhuận trên vốn điều lệ cao nhất của Tập đoàn Dầu khí và lần đầu tiên được tổ chức Forbes (Mỹ) lựa chọn vào danh sách Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất tại thị trường chứng khoán Việt Nam (Top 50 Best Listed companies in Viet Nam 2018).

Ông Phạm Việt Anh – Tổng Giám đốc TCT Báo cáo tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2019. Ảnh: Hà Thanh

Sau phần báo cáo của Tổng Giám đốc, Ông Nguyễn Xuân Sơn thay mặt Hội đồng Quản trị đã báo cáo trước đại hội kết quả hoạt động quản trị của Tổng công ty trong năm 2018 và kế hoạch hoạt động năm 2019. Trong năm 2018, HĐQT đã thực hiện đầy đủ chức năng  giám sát trong việc quản lý, điều hành, phối hợp chặt chẽ với Ban Tổng Giám đốc tìm kiếm những giải pháp để tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh với tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết, trung thực, cẩn trọng vì lợi ích của Cổ đông và Tổng công ty

Ông Nguyễn Xuân Sơn- Chủ tịch HĐQT Tổng công ty thay mặt Hội đồng Quản trị báo cáo tại Đại hội. Ảnh: Hà Thanh

Với kết quả ấn tượng đã đạt được, PVTrans là một trong số ít các đơn vị trong PVN có sự tăng trưởng liên tục trong suốt 7 năm qua. Đặc biệt, những năm gần đây, năng lực cạnh tranh của PVTrans luôn được nâng cao. PVTrans mở rộng hoạt động trên thị trường quốc tế với tỷ trọng chiếm khoảng 35% hoạt động. Ngoài cung cấp dịch vụ cho các khách hàng truyền thống, các đơn vị trong ngành dầu khí, PVTrans còn cung cấp dịch vụ cho rất nhiều đơn vị tư nhân, ngoài ngành. Điều đó khẳng định năng lực và giá cả rất cạnh tranh trong các lĩnh vực dịch vụ của PVTrans.

Tại Đại hội, PVTrans đã dành thời gian để thảo luận về các vấn đề với các cổ đông, nhà đầu tư quan tâm. Các vấn đề này đều được lãnh đạo PVTrans giải đáp thỏa đáng, cởi mở và nhận được sự đồng thuận cao của các cổ đông, nhà đầu tư.

Ban chủ tọa của Đại hội cổ đông PVTrans năm 2019. Ảnh: Hà Thanh

Sau khi nghe các báo cáo, tờ trình và được Ban lãnh đạo PVTrans giải đáp các thắc mắc, các cổ đông đã thông qua tất cả các nội dung được trình tại Đại hội với tỷ lệ nhất trí cao. Trong đó, ĐHĐCĐ đã thông qua phương án chia cổ tức bằng tiền mặt cho năm 2018 với tỷ lệ 10% vốn điều lệ; thông qua kế hoạch SXKD 2019 của PVTrans với doanh thu hợp nhất 5.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 500 tỷ đồng; ĐHĐCĐ cũng đã thông qua việc miễn nhiệm Thành viên HĐQT với ông Nguyễn Xuân Sơn và bầu bổ sung ông Đoàn Văn Nhuộm là Thành viên HĐQT PVTrans nhiệm kỳ 2019 – 2024 thay cho ông Nguyễn Xuân Sơn.

Thay mặt lãnh đạo PVN, ông Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV PVN đã gửi lời cảm ơn ông Nguyễn Xuân Sơn vì những đóng góp to lớn trong chỉ đạo, định hướng, góp phần xây dựng nên văn hóa, truyền thống tốt đẹp của PVTrans, cũng như đóng góp trong xây dựng chiến lược phát triển, đưa PVTrans liên tục tăng trưởng cao trong những năm qua. Ông cũng khẳng định, PVTrans là một điểm sáng của PVN, hoạt động rất hiệu quả trong bối cảnh ngành dịch vụ dầu khí gặp nhiều khó khăn. Với kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ của mình, ông tin tưởng PVTrans sẽ tiếp tục phát triển bền vững, mang lại những lợi ích to lớn cho các cổ đông, cũng như là cho PVN; đồng thời khẳng định chủ trương của PVN là sẽ tiếp tục hỗ trợ tạo điều kiện cho PVTrans tham gia cung cấp dịch vụ ở các lĩnh vực mà PVTrans có thế mạnh.

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao hoa cám ơn  ông Nguyễn Xuân Sơn và chúc mừng ông Đoàn Văn Nhuộm. Ảnh: Hà Thanh

Đại hội cũng đã chúc mừng Ông Đoàn Văn Nhuộm - Tân Chủ tịch HĐQT PVTrans, hy vọng với kinh nghiệm nhiều năm lãnh đạo ở các đơn vị trong ngành Dầu khí, ông Nhuộm sẽ cùng tập thể Ban lãnh đạo Tổng Công ty điều hành dẫn dắt PVTrans đạt được những thành công mới trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Vietnam Report