Mua bảo hiểm sức khỏe: Thói quen văn minh mới của người Việt

28/08/2018

Chuyên mục:

Mức sống tăng lên, người Việt hiện nay không chỉ hài lòng với các nhu cầu chăm sóc sức khỏe cơ bản mà đang hướng tới việc tận hưởng các dịch vụ y tế tiên tiến, hiện đại và cao cấp.

Lợi ích to lớn từ bảo hiểm sức khỏe

Ngày nay, không khó để chúng ta bắt gặp trên các phương tiện thông tin đại chúng những vụ việc liên quan đến tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… đe dọa tới sức khỏe và tính mạng của con người. Cùng với sự bùng nổ của thông tin, truyền thông, người dân ngày càng thấu hiểu được những rủi ro tiềm ẩn trong cuộc sống thường ngày.

Mặc dù vậy, các bệnh viện công hiện nay luôn trong tình trạng quá tải, Bộ y tế đã vào cuộc thật sự quyết liệt nhưng cũng chưa thực sự xóa tan được sự nghi ngại về chất lượng dịch vụ trong những năm qua. Do đó, khi mức sống ngày càng được nâng cao, nhiều người sẵn sàng chi trả nhiều chi phí hơn để được khám chữa tại các bệnh viện, cơ sở y tế hiện đại và cao cấp, vốn đang phát triển rất mạnh mẽ tại Việt Nam hiện nay.

Đáp ứng nhu cầu tận hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao đó, các công ty bảo hiểm đang cung cấp ra thị trường rất nhiều sản phẩm bảo hiểm sức khỏe để đồng hành cùng khách hàng với số tiền chi trả có thể lên tới hàng tỷ đồng cho các rủi ro được bảo hiểm. Với mức chi trả cao từ bảo hiểm sức khỏe, người dân có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế hiện đại và cao cấp với chi phí thực trả hợp lý. Có lẽ cũng vì vậy mà việc mua bảo hiểm sức khỏe đã trở thành một thói quen mới của người Việt ngày nay.

Thói quen văn minh

Tại các nước phát triển trên thế giới, mặc dù có nền y học tiên tiến và phúc lợi cao hơn nhiều so với Việt Nam nhưng người dân vẫn mua bảo hiểm sức khỏe như một sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống. Do đó, có thể nói việc người Việt tiếp cận và coi trọng bảo hiểm sức khỏe là một tín hiệu rất tích cực và bắt kịp xu hướng của thế giới.

Theo số liệu ghi nhận từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, 5 năm qua (từ 2013 – 2017), nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe tăng trưởng rất ấn tượng, bình quân 24,5%/năm và hiện đang là nghiệp vụ bảo hiểm có tỷ trọng doanh thu phí bảo hiểm lớn thứ 2 (sau bảo hiểm xe cơ giới) tại thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Những con số trên cũng phần nào phản ánh được nhu cầu của người dân với bảo hiểm sức khỏe cũng như “sức sống” của nghiệp vụ bảo hiểm này tại Việt Nam.

Ông Vũ Minh Hải, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) cho biết, việc người dân ngày càng quan tâm đến bảo hiểm sức khỏe là tín hiệu đáng mừng đối với sự phát triển của xã hội, đồng thời là cơ hội cho các công ty bảo hiểm tại Việt Nam. Tuy nhiên song song với cơ hội, việc người dân tìm đến bảo hiểm sức khỏe nhiều hơn cũng đặt ra những yêu cầu ngày càng cao với các công ty bảo hiểm về đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa kênh phân phối và xây dựng các mức phí bảo hiểm hợp lý. Về phía BIC, sau một thời gian dài tìm hiểu, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng, vừa qua, BIC đã chính thức ban hành sản phẩm bảo hiểm sức khỏe và tai nạn cá nhân BIC Tâm An với nhiều lợi ích thiết thực dành cho khách hàng. Với phạm vi bảo hiểm rộng, tổng mức chi trả lên tới 1 tỷ đồng, cùng với đó là mạng lưới hơn 80 cơ sở y tế liên kết cao cấp và uy tín trên toàn quốc, BIC Tâm An hoàn toàn có thể trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy với mỗi cá nhân, gia đình tại Việt Nam.

Bảo hiểm sức khỏe có thể không phải là giải pháp duy nhất để bảo vệ sức khỏe, tính mạng trước những rủi ro không thể lường trước trong cuộc sống. Tuy nhiên, đây chắc chắn là một sản phẩm không thể bỏ qua khi chúng ta có nhu cầu sử dụng các dịch vụ y tế hiện đại và cao cấp. Mua bảo hiểm sức khỏe đã trở thành một thói quen mới đầy văn minh của người Việt và thiết nghĩ cũng rất xứng đáng được lan tỏa trong xã hội Việt Nam.

Tổng Công ty bảo hiểm BIDV