Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ - Thành công là không chờ đợi

13/08/2019

Chuyên mục:

Được thành lập vào năm 2015, Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ là đại lý phân phối xe đầu tiên của Mercedes-Benz Haxaco tại khu vực phía Bắc. Mặc dù vậy, Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ đã chứng minh bản lĩnh của người gia nhập cuộc chơi sau bằng những thành tích đáng ngưỡng mộ trong năm 2018. Trò chuyện với giám đốc đại lý Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ, ông Phan Văn Đạo đã có những chia sẻ thẳng thắn về bí quyết thành công của đại lý trong năm qua.

Showroom Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ - trung tâm bán hàng và dịch vụ lớn nhất của Mercedes-Benz tại Miền Bắc

2018 – Cột mốc lớn trong quá trình phát triển của Haxaco Láng Hạ.

Nhìn lại một năm 2018, chỉ sau 3 năm thành lập nhưng Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ đã đạt được rất nhiều thành công ngay trong khi thị trường ô tô gặp rất nhiều khó khăn. Ông nghĩ sao về điều này?

Năm 2018 là một năm đầy thành tựu đối với Haxaco nói chung và đại lý Haxaco Láng Hạ nói riêng. Trong năm qua, việc Haxaco chiếm tới 38% thị phần đã giúp chúng tôi vươn lên trở thành đại lý phân phối xe nhiều nhất của Mercedes-Benz Việt Nam.

Ông Phan Văn Đạo – Giám đốc đại lý Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ

Và đóng góp cho thành công đó của Haxaco, không thể không kể tới loạt thành tích của Showroom Haxaco Láng Hạ. Trong năm qua, Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ vinh dự được chọn là Showroom của năm vì những thành tích nổi bật trong việc bán hàng, bên cạnh đó, chúng tôi cũng nhận được hàng loạt những danh hiệu như Xưởng dịch vụ của năm, showroom bán xe theo lô xuất sắc nhất, tư vấn bán hàng xuất sắc nhất và đại lý kinh doanh dầu MB Oil xuất sắc nhất toàn hệ thống trong năm 2018.

Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ là đại lý xuất sắc trong năm 2018

Nhìn lại một năm 2018 đầy những thử thách và khó khăn, nhưng chúng tôi đã vượt qua để đánh dấu một mốc son đáng nhớ trong quá trình phát triển, khẳng định một vị thế, uy tín của Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ trong thị trường phân phối ô tô tại Việt Nam.

Bí quyết gì đã giúp cho một đại lý rất mới như Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ có thể đạt được những thành công ấn tượng như vậy?

Tôi cho rằng, điều làm nên thành công của chúng tôi chính là hướng đi đúng đắn trong việc điều hành kinh doanh và quản lý. Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ sở hữu đội ngũ cán bộ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô và luôn được đào tạo bài bản qua từng năm. Chính vì thế, tôi nhìn thấy ở đội ngũ nhân viên sự trưởng thành và quyết tâm gắn bó lâu dài cùng công ty.  

Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ đạt tiêu chuẩn về số lượng tư vấn bán hàng có chứng chỉ C-Sales và đạt tiêu chuẩn về số lượng kỹ thuật viên đạt chứng chỉ Maintenance Technician (MT), Service Technician (ST), Diagnosis Technician (DT) từ tập đoàn Daimler.

Đội ngũ nhân viên có trình độ và chuyên môn cao

Và điều quan trọng nhất đó là sự quyết tâm của tập thể Haxaco trong việc chiếm lĩnh vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam. Thông điệp và tinh thần đó được truyền lửa từ ban lãnh đạo tới toàn bộ nhân viên. Bản thân từng đại lý như Mercedes-Benz Láng Hạ đều phải thực hiện đúng với tinh thần và mục tiêu đã đề ra.

Tuy vậy, bản thân chúng tôi không thể đạt được những bước đi đầy thành công như vậy nếu không có chỗ dựa và sự ủng hộ quý giá từ các quý khách hàng. Chính khách hàng đã tạo nên sự tận tâm trong từng dịch vụ và tiếp thị khách hàng. Chúng tôi luôn cố gắng hết sức để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua hàng và dịch vụ hậu mãi tốt nhất xứng tầm thương hiệu Mercedes-Benz

Ngoài đội ngũ nhân sự chất lượng cao, ông có thể chia sẻ điều gì làm nên sự khác biệt của Haxaco Láng Hạ trong chiến lược kinh doanh không ạ?

Tại Haxaco Láng Hạ nói riêng và Haxaco Group nói chung, tất cả các khách hàng đều được trải nghiệm chiếc xe mình mong muốn trước khi đi đến quyết định mua hàng. Chúng tôi tổ chức các buổi lái thử xe hàng tuần tại Showroom Mercedes-Benz số 46 Láng Hạ cũng như tổ chức các chuyến đi cùng xe sửa chữa lưu động tại các tỉnh phía Bắc như Ninh Bình, Thái Nguyên, Việt Trì,... để chăm sóc những khách hàng cũ.

Khách hàng được nghe tư vấn từ đội ngũ nhân viên dày kinh nghiệm

Khi tới tham gia sự kiện trải nghiệm xe Mercedes-Benz của Haxaco, ngoài việc được lái thử dòng xe mà họ mong muốn, khách hàng còn được nghe tư vấn bán hàng và đội ngũ chuyên gia sản phẩm của chúng tôi chia sẻ và hướng dẫn nhưng thông tin cập nhật mới nhất về sản phẩm.

Áp lực khi đứng trên vai của người dẫn đầu.

Hiện tại, Haxaco đang ở vị trí số 1 về phân phối xe Mercedes-Benz tại Việt Nam, và đề ra mục tiêu đầy tham vọng rằng sẽ tăng trưởng mạnh về doanh thu và lợi nhuận trong những năm tiếp theo. Vậy, ông có thể chia sẻ những áp lực của Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ để duy trì vị trí của Haxaco không ạ?

 Để đạt được vị trí số 1 đối với Haxaco đã rất vất vả nhưng để duy trì thành quả đó thì còn áp lực hơn. Chúng tôi luôn nỗ lực để khẳng định vị thế dẫn đầu và hiệu quả cao nhất. Với cương vị là đại lý lớn nhất của Haxaco tại khu vực phía Bắc, chúng tôi cần đảm bảo hình ảnh thương hiệu một cách chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, việc hoàn thành các chỉ tiêu đề ra với Mercedes-Benz Việt Nam để tối ưu hóa chất lượng dịch vụ và tối đa hóa lợi nhuận cũng là mục tiêu hàng đầu mà tôi cùng với đội ngũ cán bộ nhân viên Haxaco Láng Hạ phải quyết tâm hoàn thành.

Trong năm nay, nhiệm vụ của chúng tôi là đẩy mạnh hoạt động mua bán, tìm thêm nhiều cơ hội mở rộng và tìm kiếm khách hàng ở những khu vực lân cận.

 

Công ty CP Dịch vụ ô tô Hàng Xanh