[Infographic] Việt Nam nằm trong nhóm 55 quốc gia uy tín nhất thế giới 2018

26/06/2018

Chuyên mục:

Country RepTrak là một nghiên cứu về danh tiếng quốc gia, được xuất bản bởi Viện Reputation - một tổ chức quản lý và đo lường danh tiếng quốc tế. Báo cáo cho thấy niềm tin vào các tập đoàn đang giảm nhiều nhất kể từ sau cuộc Đại suy thoái và các nước cũng bị ảnh hưởng.

Country RepTrak là một nghiên cứu về danh tiếng quốc gia, được xuất bản bởi Viện Reputation - một tổ chức quản lý và đo lường danh tiếng quốc tế. Báo cáo cho thấy niềm tin vào các tập đoàn đang giảm nhiềunhất kể từ sau cuộc Đại suy thoái và các nước cũng bị ảnh hưởng.

“Đã có rất nhiều gián đoạn trên thế giới trong 18-24 tháng qua”, Stephen Hahn-Griffiths, lãnh đạo Viện Reputation, cho biết.

Để xác định danh sách, tổ chức khảo sát hơn 58.000 cá nhân trong G8 bao gồm Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Nga, Anh và Mỹ trong khoảng 2 tháng 3 - 4/2018.

55 quốc gia được vinh danh có tổng sản phẩm nội địa (GDP) lớn nhất thế giới và được ít nhất 51% dân số G8 biết đến (thông qua quan hệ ngoại giao, thương mại, du lịch...). Năm nay, các yếu tố vô hình như đạo đức, nhận thức về tham nhũng, thẩm mỹ và thậm chí cả "cảm giác hạnh phúc" được chú trọng hơn những số liệu kinh tế.

Ví dụ, Mỹ có điểm kinh tế cao vì có nhiều thương hiệu thành công và công nghệ tiên tiến nhưng mất điểm trên "nhận thức về đạo đức, chính phủ hiệu quả và độ an toàn". Việt Nam năm nay lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng 10 năm tuổi này.

Danh tiếng có tác động đáng kể đến du lịch và thương mại của một quốc gia . Khi lên một điểm trong Country RepTrak, một nước có khả năng tăng 9,9% lượng khách du lịch bình quân đầu người và tăng 3% trong tỷ lệ xuất khẩu.


Trang Hồ

Theo Forbes

Vietnam Report