Hanoitourist chú trọng xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng cao

12/01/2018

Chuyên mục:

Sở hữu một loạt khách sạn cao cấp 4 và 5 sao hàng đầu Hà Nội, cùng nhiều hãng lữ hành nổi tiếng, hơn 50 năm qua, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitoutist) luôn là “cánh chim đầu đàn” của Thủ đô và cả nước.

Sở hữu một loạt khách sạn cao cấp 4 và 5 sao hàng đầu Hà Nội, cùng nhiều hãng lữ hành nổi tiếng, hơn 50 năm qua, Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitoutist) luôn là “Cánh chim đầu đàn” của Thủ đô và cả nước. PV Báo Tiền Phong trò chuyện với Tổng giám đốc Hanoitourist Phạm Quang Thanh trước thềm năm mới 2018.

Năm 2017, Việt Nam đã có nhiều chính sách mới về phát triển du lịch, ông đánh giá thế nào về những thay đổi đó?

Năm 2017 vừa khép lại với những dấu ấn chưa từng có trong lịch sử ngành Du lịch. Đầu năm, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 08-NQ/TƯ về phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; Quốc hội thông qua Luật Du lịch năm 2017 vào tháng 6/2017... Những dấu ấn này tạo nên tâm thế hào hứng cho ngành du lịch bước sang năm 2018.

Đặc biệt, sau 1 năm thực hiện Kế hoạch số 207/KH-UBND ngày 11/11/2016 của UBND Thành phố về việc thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo, tôi nhận thấy Hà Nội đang đưa du lịch đi đúng hướng, bền vững, hiệu quả cao.

Mặc dù công tác xúc tiến, quảng bá, mời gọi đầu tư cơ sở hạ tầng, quy hoạch phát triển du lịch đều đang ở giai đoạn đầu, nhưng đã cho thấy hiệu quả rõ nét, hứa hẹn là “bệ phóng” cho các DN lữ hành, lưu trú phát huy, khai thác các sản phẩm du lịch của Thủ đô.

Tổng công ty Du lịch Hà Nội đã làm gì để triển khai thiết thực, hiệu quả những quyết sách quan trọng đó?

Năm 2017, Hanoitourist đã đẩy mạnh nghiên cứu thị trường và tập trung xây dựng các sản phẩm đặc thù, chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô. Ngày 10/10, Hanoitourist đã tổ chức lễ ra mắt “Tuyến du lịch vàng Hà Nội” kết nối từ một số khách sạn với các điểm du lịch tiêu biểu như: Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Khu Quảng trường Ba Đình, Hoàng thành Thăng Long, Nhà hát Lớn Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, khu vực Hồ Gươm...

Hanoitourist cũng tích cực tìm kiếm các sản phẩm du lịch đặc trưng, đa dạng hóa các sản phẩm tại thị trường trong nước với các tour hấp dẫn tại Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Sa Pa, Mộc Châu và quốc tế với các thị tường trọng điểm thế giới bao gồm: Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bắc Mỹ, ASEAN.

Hơn thế, Hanoitourist luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ thông qua việc tăng cường đào tạo đội ngũ cán bộ công nhân viên với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngày càng cao của các “thượng đế”.

Trong năm 2018, Hanoitourist sẽ làm gì để tiếp tục giữ mức tăng trưởng ấn tượng như năm 2017, thưa ông?

Năm 2018, Hanoitourist sẽ tiếp tục đổi mới phong cách lãnh đạo, điều hành quản lý từ Công ty mẹ đến các đơn vị cơ sở theo hướng chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong công việc. Đồng thời, hoàn thiện và ban hành Quy định phân cấp quản lý đối với các đơn vị thành viên; xây dựng phương án nhân sự để chuẩn bị cho công tác cổ phần hóa Công ty mẹ.

Hanoitourist cũng sẽ đẩy mạnh công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác điều hành, quản lý, kinh doanh. Đồng thời, triển khai hiệu quả chiến lược phát triển thương hiệu; tiến hành các thủ tục thành lập Văn phòng đại diện Hanoitourist tại Liên Bang Nga; tăng cường tiếp thị, mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng phục vụ và các sản phẩm dịch vụ du lịch.

Cùng với đó, Hanoitourist sẽ tập trung đẩy nhanh các Dự án: Khách sạn 5 sao Pullman Quảng Bình; Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng – Trường đua ngựa; Tòa nhà hỗn hợp khách sạn văn phòng và dịch vụ tại số 1 Bà Triệu; Khu công viên làng nghề kết hợp du lịch sinh thái tại Long Biên, Hà Nội...

Hanoitourist mong muốn Chính phủ cùng các cơ quan T.Ư và TP Hà Nội tổ chức các hoạt động liên quan đến ứng dụng công nghệ số để kết nối các DN trong lĩnh vực du lịch; các sở, ban, ngành, hiệp hội cần phối hợp chặt chẽ với nhau cũng như đồng hành, hỗ trợ các DN mạnh mẽ hơn nữa trong công tác xúc tiến du lịch, quảng bá thương hiệu tới các nước trong khu vực và thế giới, nhất là các thị trường trọng điểm.

Trân trọng cảm ơn ông!

PV (thực hiện)

Hanoitourist