Hành trình đến với Trường Sa thân yêu

26/05/2017

Chuyên mục:

Trong không khí của những ngày tháng tư lịch sử khi cả nước đang hướng tới kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2017)

Đoàn công tác của Agribank do đồng chí Phạm Đức Ấn, Ủy viên BTV Đảng ủy - Phó Chủ tịch HĐTV Agribank làm Trưởng Đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Phượng, Ủy viên BTV Đảng ủy - Phó Tổng giám đốc Agribank là Phó Đoàn đã cùng Đoàn công tác số 5 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW đến thăm, động viên, giao lưu và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, các lực lương và nhân dân tại 8 đảo, 10 điểm đảo và Nhà giàn: Đá Lớn (A,B,C); Sinh Tồn; Cô Lin; Phan Vinh B; Trường Sa Đông; Đá Tây; Trường Sa và Nhà giàn DK1-14 Tư Chính. Trong chuyến đi, cùng với Đoàn công tác số 5, Agribank đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức chào cờ Tổ quốc và duyệt đội ngũ tại Lễ chào cờ, dâng hương tưởng niệm liệt sỹ, Nhà tưởng niệm Bác Hồ, thăm chùa, tặng quà nhân dân và các cháu thiếu nhi sinh sống trên các đảo, tổ chức thả hoa tưởng niệm các cán bộ, chiến sỹ Hải quân đã hy sinh anh dũng khi đang làm nhiệm vụ, trồng 06 cây lưu niệm trên các đảo Sinh Tồn, Trường Sa Đông và Trường Sa. Đoàn cũng đã tổ chức nhiều buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ phục vụ quân và dân trên đảo cũng như giao lưu với các chiến sỹ trên tàu Kiểm ngư Việt Nam KN-491. Đoàn công tác số 5 trong đó có cách thành viên là cán bộ của Agribank đã được cán bộ, chiến sĩ hải quân trên đảo Cô lin đón tiếp nồng hậu và dành cho Đoàn những tình cảm, sự quan tâm hết sức đặc biệt. 

Là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản trên 01 triệu tỷ đồng, nguồn vốn 924 nghìn tỷ đồng, tổng dư nợ tín dụng 795 nghìn tỷ đồng, mạng lưới 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch với đội ngũ hơn 40.000 cán bộ, viên chức, trong đó, 7/12 tỉnh, thành phố có huyện đảo trên cả nước đã có sự hiện diện của các chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank bao gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh (2), Quảng Ngãi, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang, trong những năm qua, Agribank luôn dành sự quan tâm đặc biệt với chương trình ủng hộ quân dân trên đảo Trường Sa, ủng hộ ngư dân và chương trình vì chủ quyền biển đảo, phong trào ủng hộ “Vì Trường Sa thân yêu"; Ủng hộ tỉnh Quảng Ninh thực hiện chương trình đưa lưới điện quốc gia ra đảo Cô Tô và ủng hộ ngư dân huyện đảo Lý Sơn đóng một con tàu kiểm ngư. Bên cạnh đó, Agribank luôn tích cực tham gia triển khai chính sách tín dụng phục vụ phát triển lĩnh vực thủy sản đang góp phần hỗ trợ cho 12.000 tàu xa bờ vươn khơi bám biển, tạo dựng niềm tin cho bà con ngư dân vào đồng vốn của Agribank, giúp họ yên tâm làm ăn phát triển ngành nghề và cải thiện, nâng cao đời sống.

Khép lại chuyến công tác, 2 đồng chí lãnh đạo của Agribank được trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc”; 2 đồng chí vinh dự được tuyên dương là cá nhân xuất sắc của chuyến đi; 21 đồng chí được tặng thưởng Huy hiệu “Chiến sỹ Trường Sa. Agribank vinh dự được nhận 01 giải nhất sáng tác về Trường sa với bài hát “Hành trình đến với Trường Sa”, giải ba tác phẩm thơ viết về Trường Sa. Tại buổi Lễ tổng kết chuyến đi, Đoàn Agribank đã mang đến những tiết mục được đánh giá cao, gây ấn tượng tốt với thành viên Đoàn công tác, Agribank được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Trường Sa”.

Qua chuyến đi, tạo chuyển biến tích cực, nâng cao nhận thức về biển đảo và chủ quyền biển đảo và Nhà giàn DK, đặc biệt đối với các đồng chí là bí thư, cán bộ Đoàn thuộc Đoàn thanh niên Agribank. Các thành viên trong Đoàn đã khảo sát thực tế, tìm hiểu đời sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo, thấy được những khó khăn và cảm phục tinh thần anh dũng, hy sinh của cán bộ, chiến sỹ trên các đảo, Nhà giàn, qua đó thể hiện niềm tin tưởng vào quyết tâm và bản lĩnh của những chiến sĩ hải quân đang bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc. Các đồng chí cán bộ của Agribank tham gia chuyến đi lần này đã thực hiện nghiêm các quy định của đoàn công tác và thực hiện đảm bảo nhiệm vụ chính trị do Đảng ủy, Ban lãnh đạo Agribank giao phó.

Phát huy truyền thống và ghi nhận từ những chuyến công tác tới Trường Sa, trong thời gian tới, Agribank sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục đối với toàn hệ thống, nhất là các cán bộ trẻ về biển đảo và chủ quyền biển đảo, hoàn thành tốt nhiệm vụ ở mọi vị trí công tác. Đồng thời, vận động, tổ chức các phong trào quyên góp, ủng hộ hướng tới biển đảo, góp phần đem đến cho các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa những điều kiện vật chất, tinh thần tốt hơn, nhất là trong việc chăm lo phát triển về thể chất, tinh thần cho các chiến sỹ đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ biên cương hải đảo của Tổ quốc.

Ban biên tập Website Agribank