Dương Thị Mai Hoa - nữ tướng của tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam

05/06/2017

Chuyên mục:

Bà Dương Thị Mai Hoa giữ chức Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup từ giữa tháng 2.2014, vị trí điều hành chuyên nghiệp của một trong số ít tập đoàn doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Dương Thị  Mai Hoa - nữ tướng của tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam - ảnh 1

Bà Mai Hoa có đóng góp lớn vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ đang diễn ra của Vingroup, từ một tập đoàn chuyên phát triển bất động sản thành tập đoàn đa ngành với mục tiêu phát triển bền vững, kiến tạo một hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng cơ bản của xã hội. 

Bà Mai Hoa được biết đến như một trong những nhân vật lãnh đạo chủ chốt của tập đoàn Vingroup do tỉ phú Phạm Nhật Vượng đứng đầu. Vingroup liên tục phát triển mạnh các ngảnh nghề kinh doanh mới trong vòng ba năm qua. Năm 2016 doanh thu của tập đoàn này vượt mốc hai tỉ đô la Mỹ. Vingroup cũng là doanh nghiệp 100% vốn tư nhân nộp thuế lớn nhất Việt Nam trong ba năm liên tiếp, đạt Top 10 Doanh nghiệp vì người lao động, Top 10 doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững…

Trên trường quốc tế, Vingroup liên tục được vinh danh là Chủ đầu tư tốt nhất Việt Nam, Top 300 doanh nghiệp hàng đầu châu Á về tiềm năng tăng trưởng do Nikkei Asian Review bình chọn. Vingroup đang chủ động đầu tư chiều sâu vào các lĩnh vực dân sinh như Y tế - Giáo dục - Nông nghiệp, nhằm góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng cuộc sống, hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”.

Trước khi trở thành tổng giám đốc của Vingroup, bà Mai Hoa đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính và đã được bổ nhiệm vị trí lãnh đạo cao cấp tại các ngân hàng, tổ chức tài chính lớn. Bà từng là giám đốc ngân hàng doanh nghiệp thuộc ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), tổng giám đốc ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB) và giám đốc tài chính công ty Oracle Việt Nam (thuộc tập đoàn Oracle – Hoa Kỳ).

Bà Dương Thị Mai Hoa (sinh năm 1969), tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Brussels – Vương quốc Bỉ. Bà cũng là thành viên của hiệp hội Kiểm toán viên công chứng Anh quốc (Association of Chartered Certified Accountants – ACCA) từ tháng 9.2010.

Forbes