Công ty CP Gỗ An Cường và Tập đoàn Sumitomo Forestry công bố hợp tác đầu tư chiến lược

08/12/2017

Chuyên mục:

Ngày 01/12/2017, Công ty Cổ phần Gỗ An Cường - doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong ngành vật liệu gỗ công nghiệp và vật liệu trang trí - đã công bố với báo chí về thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa công ty và Tập đoàn Sumitomo Forestry (Nhật Bản). Việc liên minh này sẽ tăng cường sự hợp tác và hướng đến việc mở rộng hoạt động kinh doanh của cả hai công ty.

Công ty Cổ phần Gỗ An Cường (An Cường) là nhà sản xuất và cung cấp nguyên vật liệu trang trí nội thất, vật liệu décor hàng đầu tại Việt Nam và khu vực từ năm 1994, là đơn vị sản xuất và xuất khẩu cho nhiều thương hiệu nội thất nổi tiếng tại Nhật Bản, Đông Nam Á, Mỹ và châu Âu. Các dòng vật liệu từ gỗ công nghiệp của An Cường như ván MFC, Melamine MDF, Laminates, Acrylic, Veneer và các phụ phẩm được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế và trang trí nội thất hiện đại cho nhà ở, chung cư, trường học, bệnh viện, siêu thị, nội thất văn phòng, trần, vách toilet, cửa đi, ván sàn...

An Cường hiện là nhà cung cấp sản phẩm cho những nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam và đang hợp tác với hàng ngàn công ty thiết kế nội thất, nhà thầu và các xưởng mộc nhỏ lẻ trên cả nước. Với tốc độ tăng trưởng từ 30-35%/năm trong các năm vừa qua với doanh thu hơn 110 triệu USD năm 2016, An Cường đang nắm chi phối tại thị trường nội địa với 50% thị phần các thương hiệu ván MFC và 70% thị phần các thương hiệu ván laminate, ván acrylic và các phụ phẩm.

Ông Lê Đức Nghĩa, Tổng Giám đốc An Cường, cho biết “Chúng tôi hân hạnh chào đón Tập đoàn Sumitomo Forestry tham gia với vai trò cổ đông chiến lược. Với kinh nghiệm hơn 200 năm hoạt động trong ngành và doanh thu hàng năm trên 10 tỷ USD, công nghệ quản lý hiện đại và vị thế lớn trên thị trường quốc tế của Tập đoàn Sumitomo Forestry cùng hơn 23 năm hoạt động và vị thế ở thị trường nội địa của An Cường, việc Tập đoàn Sumitomo Forestry là cổ đông chính thức của An Cường  sẽ giúp cho công ty có những lợi thế như sau:

  1. Dựa vào mạng lưới phân phối của Tập Đoàn Sumitomo Forestry để thúc đẩy việc kinh doanh của An Cường trên thị trường nước ngoài, bao gồm thị trường Nhật Bản và Mỹ.
  2. Tập Đoàn Sumitomo Forestry sẽ cử chuyên gia hàng đầu tại Nhật Bản để giúp đỡ cho nhà máy sản xuất cửa đi và nội thất làm từ gỗ công nghiệp của An Cường đạt đúng tiêu chuẩn quốc tế đủ điều kiện để xuất khẩu vào hệ thống phát triển nhà ở tại Nhật và Mỹ (riêng mảng phát triển nhà ở của Tập đoàn Sumitomo Forestry tại Nhật và Mỹ đạt doanh thu hơn 4 tỷ USD/năm).
  3. Xây dựng chuỗi cung ứng hoàn hảo tại thị trường Việt Nam từ khâu sản xuất nguyên vật liệu, bao gồm từ lõi gỗ cho đến tất cả các loại bề mặt gỗ công nghiệp, đạt đúng tiêu chuẩn quốc tế để cung cấp cho tất cả các khách hàng tại thị trường Việt Nam cũng như hệ thống khách hàng của Tập đoàn Sumitomo Forestry trên toàn thế giới.

Ông Masami Kitahashi, CEO Tập đoàn Sumitomo Forestry tại Việt Nam, phát biểu: “An Cường là một công ty hàng đầu tại Việt Nam mà chúng tôi biết, chúng tôi tìm hiểu về thị trường gỗ tại Việt Nam trong suốt hàng chục năm qua. Sau cùng đối tác mà chúng tôi chọn là An Cường. Chúng tôi đánh giá cao khả năng điều hành, tư duy sáng tạo của ông Nghĩa và đội ngũ của ông ấy trong việc phát triển doanh nghiệp theo đúng chuẩn mực quốc tế. Điều cuối cùng ấn tượng và thuyết phục chúng tôi đó là ở An Cường có hệ thống quản trị minh bạch, cái mà người Nhật chúng tôi luôn đưa lên hàng đầu. Công ty đã ứng dụng thành công hệ thống quản trị tân tiến ERP SAP từ đầu năm 2017 và đang sử dụng hàng loạt các phần mềm sản xuất nội thất của Đức và Ý, hệ thống của An Cường hoàn toàn phù hợp với những gì mà tập đoàn chúng tôi đang sử dụng và vận hành. Đây là một sự đầu tư mang đến lợi ích chung cho cả hai doanh nghiệp và tôi hoàn toàn tin tưởng sự hợp tác của chúng tôi thành công tốt đẹp”.

Với sự tham gia của Tập đoàn Sumitomo Forestry, hiện tại cơ cấu cổ đông nước ngoài của An Cường bao gồm VinaCapital, DEG (Đức) và Tập đoàn Sumitomo Forestry Nhật Bản.

Công ty CP Gỗ An Cường