Cơ hội hợp tác trên sân golf qua lời kể của người trong cuộc

10/01/2018

Chuyên mục:

Lần đầu tiên Báo VietNamNet cùng phối hợp cùng Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), Viện Michael Dukakis về Lãnh đạo & Sáng tạo – Boston, Hoa Kỳ và Học viện Golf Hà Nội tổ chức Giải đấu Vietnam Top 500 CEO Golf Championship (VCG500). Đây không chỉ là một cuộc chơi thể thao đơn thuần, mà mang nhiều ý nghĩa với các CEO, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

VCG500 là giải đấu đặc biệt được tổ chức dành riêng cho cộng đồng lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Quan trọng hơn, với mục tiêu trở thành sân chơi hiện đại, VCG500 mùa giải năm 2018 sẽ là nơi những nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp lớn hàng đầu quốc gia gặp gỡ, giao hữu, kết nối và chia sẻ những cơ hội hợp tác mới, qua đó từng bước xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh.

Trưởng BTC giải golf Việt Nam Top 500 CEO Championship 2018 Phạm Anh Tuấn chia sẻ về ý nghĩa của giải đấu. Ảnh S.N

TBT Báo VietNamNet, Trưởng BTC giải golf Việt Nam Top 500 CEO Championship 2018, ông Phạm Anh Tuấn chia sẻ về ý nghĩa thú vị của giải đấu: “Bên cạnh sự giao lưu, kết nối giữa các doanh nghiệp, thì tinh thần của giải hoàn toàn không phải là một giải thể thao thành tích cao, mà qua đó chúng tôi muốn đề cao văn hoá của của môn golf, của sự trung thực, sức mạnh, bền bỉ và mềm dẻo. Chúng ta sẽ chứng kiến xem các CEO của chúng ta, những người đang là trụ cột của nền kinh thế thể hiện văn hoá ấy trên sân golf như thế nào”.

Trong khi đó, ông Vũ Đăng Vinh, Tổng giám đốc Vietnam Report cũng có những góc nhìn về giải đấu: “Chúng tôi muốn qua giải đấu sẽ có sự lan toả, tìm kiếm những sự hỗ trợ tài năng trong cộng đồng doanh nhân Việt Nam.

Khi các doanh nhân chơi golf, điều quan trọng nhất là thể hiện trách nhiệm với xã hội. Ảnh S.N

Chúng ta có sân chơi văn minh, có sân chơi trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Đó chính là ý nghĩa lớn nhất của giải đấu lần này. Qua quá trình hợp tác, chúng tôi đã mời các Hiệp hội, phòng thương mại, Đại sứ quán… thường xuyên giao lưu và trao đổi, để từ đó các doanh nghiệp Việt Nam có thể chia sẻ với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tôi có một câu chuyện rất thú vị như này: Người Hàn Quốc có một cách kết nối các quốc gia, nền văn hoá khác nhau, chỉ bằng cách đơn giản là cùng tắm sauna.

Chính những ý tưởng kinh doanh, hợp tác kinh doanh được chốt ngay trong các phòng sauna bởi tất cả tìm thấy sự chân thành, cởi mở và thân thiện. Như vậy, chúng ta thấy rằng khi các CEO, các doanh nghiệp cùng chơi golf với nhau nhưng khi có sự chia sẻ, họ sẽ có nhiều cơ hội hợp tác”.

Ông Vũ Đăng Vinh. Ảnh S.N

Ông Vũ Đăng Vinh cũng nói rõ hơn về chương trìngh học bổng Michael Dukakis Fellowship thông qua giải đấu: “Vietnam Report cùng với Báo VietNamNet mong muốn thông qua giải đấu năm nay sẽ tìm kiếm nguồn lực để có thể làm việc cho Viện Michael Dukakis về Lãnh đạo & Sáng tạo – Boston, Hoa Kỳ.

Viện Michael Dukakis cũng sẽ có một hội đồng tuyển chọn, đề cử cho các giáo sư lựa chọn những doanh nhân, chuyên gia của Việt Nam trong các lĩnh vực, nhưng ưu tiên trong năm đầu tiên là về sáng tạo, công nghệ. Đó là những lĩnh vực mà Việt Nam đã đi sau nhưng sẽ rất tự tin nếu có các cá nhân xuất sắc để cạnh tranh với toàn cầu.

Quỹ Học bổng sẽ trao cho những cá nhân đó, để họ đi trải nghiệm ở Mỹ hoặc các nước châu Âu, làm việc với các đối tác.

Chúng tôi hy vọng trong những năm tiếp theo học bổng Học bổng Michael Dukakis Fellowship sẽ tìm kiếm được những cá nhân xuất sắc của Việt Nam. Họ sẽ là những người có ý tưởng, có sáng tạo, biến ý tưởng thành thực tế”.

Giám đốc điều hành hệ thống giải golf Chuyên nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Thái Dương. Ảnh S.N

Giải đấu lần này còn có sự tham dự của ông Nguyễn Thái Dương, Giám đốc điều hành hệ thống giải golf Chuyên nghiệp Việt Nam. Chia sẻ với VietNamNet, ông Dương cho biết khi giải golf Chuyên nghiệp Việt Nam được tổ chức năm đầu tiên (2017), thời điểm đó VietNamNet là đơn vị hỗ trợ truyền thông số 1 cho giải, vì thế mà khi Báo VietNamNet “hô một câu” là ông sẵn sàng, giúp cho VietNamNet tổ chức giải với sự chuyên nghiệp nhất.

“Giải năm năm sẽ có tối đa 120 golfer tham dự, nhưng từ năm tới sẽ mở rộng hơn. Ý tưởng và tổ chức giải đấu khá gấp rút nên kế hoạch tài trợ của các tập đoàn lớn vì thế cũng khó khăn. Tuy nhiên, chắc chắn những năm tới giải sẽ thu hút nhiều nhà tài trợ.

Cá nhân tôi đánh giá đây là giải đấu có tính chất kết nối cao giữa các doanh nghiệp, từ đó giúp họ mở rộng quan hệ, hợp tác và trên hết là hướng tới mục đích đóng góp cho xã hội”, ông Dương nói.

Giám đốc truyền thông công ty Samsung Việt Nam Ryu Kilsang mong muốn được đồng hành với Báo VietNamNet trong những năm tới. Ảnh S.N

Về phía các đơn vị tài trợ, Giám đốc truyền thông công ty Samsung Việt Nam Ryu Kilsang cho biết Samsung mong muốn được đồng hành với giải Top 500 CEO Championship.

“Tôi rất ấn tượng khi dù là lần đầu tiên được Báo VietNamNet và Vietnam Report tổ chức nhưng đã có rất nhiều CEO, các Đại sứ, doanh nghiệp…tham gia. Đây chính là cơ hội để họ gặp nhau. Trong sự giao lưu ấy, các CEO sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư.

Nói vui rằng sau một trận golf, những người tham gia sẽ đi tắm cùng nhau và đó chính là lúc mà chúng ta nhìn rõ nhất về một CEO, được trao đổi, chia sẻ cởi mở như những người bạn. Tôi hy vọng sau giải lần này chúng ta sẽ tiếp tục tổ chức để trở thành giải thường niên. Công ty Samsung Việt Nam cũng rất mong được đồng hành với giải đấu trong những lần tới”, ông Ryu Kilsang nói.

Song Ngư

Theo Báo VietNamNet

Vietnam Report