Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - mang tinh hoa của thế giới đến với Việt Nam

12/03/2018

Chuyên mục:

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (viết tắt là IPPG) là một trong những tập đoàn đầu tư đa lĩnh vực lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Năm 1985, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn thành công mở đường bay trực tiếp giữa TP.HCM (Việt Nam) – Manila (Philippines). Đây cũng là đường bay đầu tiên của Việt Nam ra nước ngoài, đánh dấu thời kỳ Việt Nam bắt đầu mở cửa giao thương quốc tế.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn về nước năm 1985, thành công mở đường bay quốc tế đầu tiên từ TPHCM đến Manila (Philippines) tại Việt Nam

Chiếc máy bay thực hiện chuyến bay quốc tế đầu tiên kết nối Việt Nam với Thế Giới

Năm 1986, ông Johnathan sáng lập IPPG. Đến nay, sau hơn 33 năm kể từ ngày thành lập, IPPG đã đầu tư hơn 500 triệu USD cho hơn 50 dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, với phương châm kinh doanh minh bạch, uy tín, tuân thủ luật pháp và vì sự phát triển của cộng đồng; vì thế, uy tín của IPPG được nâng cao trên thương trường quốc nội và quốc tế, góp phần không nhỏ trong việc thu hút nhà đầu tư nước ngoài, thu hút du khách, cũng như góp phần làm phát triển nền kinh tế Việt Nam.

Ngày nay, IPPG là một trong những tập đoàn kinh doanh bán lẻ lớn nhất Việt Nam, với quy mô 25.000 nhân viên, sở hữu 35 công ty thành viên và công ty liên doanh.

c lĩnh vc kinh doanh và đầu tư:

1. Khách sạn, nhà máy sản xuất

Sau khi IPPG được thành lập, ông Johnathan Hạnh Nguyễn bắt đầu đầu tư khách sạn, nhà máy sản xuất, với Khách sạn Sài Gòn - Lodge năm 1992; Khách sạn Nha Trang - Lodge năm 1996; Khách sạn Sài Gòn - Ninh Chữ 2008; Khách sạn Sài Gòn - Đà Lạt 2008; Khách sạn Sài Gòn  - Đông Hà 2008… Năm 1993 ông kêu gọi đầu tư nhà máy sản xuất Song Mây xuất khẩu và nhà máy dây khoá kéo tại Nha Trang.

2. Cửa hàng, siêu thị miễn thuế

Năm 1993, IPPG đẩy mạnh hoạt động bằng đầu tư các cửa hàng miễn thuế đầu tiên và chuỗi cửa hàng kinh doanh bán lẻ tại các sân bay tại Việt Nam. Đến nay, IPPG cùng với các đối tác là nhà cung cấp và đầu tư quản lý điều hành các cửa hàng miễn thuế tại các ga đi và ga đến các sân bay quốc tế lớn và Việt Nam như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh, .. và trên các chuyến bay của hãng Hàng Không Quốc Gia Việt Nam. Năm 2004, IPPG đầu tư kinh doanh các siêu thị miễn thuế (hypermarket duty-free) tại các khu kinh tế cửa khẩu như Mộc Bài – Tây Ninh, Lao Bảo – Quảng Trị, Tịnh Biên – An Giang, Móng Cái – Quảng Ninh, Kinh Thành – Lào Cai, đóng góp vào sự  phát triển đất nước, giải quyết công ăn việc làm cho người dân vùng biên giới và ổn định tình hình an ninh xã hội tại các khu vực cửa khẩu biên giới.

3. Bán lẻ và phân phối

Năm 2017, IPPG thành công mang thương hiệu thời trang đẳng cấp từ Ý Dolce & Gabbana về Việt Nam

Về lĩnh vực bán lẻ, IPPG chính thức là nhà phân phối độc quyền cho hơn 100 thương hiệu đẳng cấp Thế giới từ năm 1998 cho đến nay với doanh số hàng năm tăng hơn 20% gồm các thương hiệu thời trang danh tiếng: Burberry, Cartier, Rolex, Dolce & Gabbana, Nike, Gap, Levi’s, Calvin Klein, Mango,… và các thương hiệu rượu trứ danh Hennessy, Remy Martin, Camus,… IPPG còn là nhà phân phối lá thuốc lá độc quyền của Universal Leaf Tobacco, cung cấp nguyên liệu thuốc lá từ Brazil, Argentina, Mỹ, Canada cho các công ty thuốc lá hàng đầu tại Việt Nam.

eDiGi – Cửa hàng ủy quyền cao cấp nhất của Apple tại Việt Nam

Năm 2018 đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong hoạt động kinh doanh bán lẻ và phân phối của IPPG, khi lấn sân sang lĩnh vực công nghệ & điện tử với sự ra đời của eDiGi – cửa hàng ủy quyền cao cấp nhất của Apple, chuyên phân phối các sản phẩm & dịch vụ chính hãng.

4. Đầu tư & Quản lý trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza – biểu tượng của thủ đô Hà Nội là nơi quy tụ hơn 100 thương hiệu đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam.

IPPG đã đầu tư vào 2 Trung tâm Thương mại đẳng cấp tại Tp. Hồ Chí Minh – Rex Arcade, và tại Hà Nội – Trung tâm Thương mại Tràng Tiền là nơi đầu tiên và duy nhất qui tụ hơn 100 thương hiệu đẳng cấp chất lượng quốc tế và Việt Nam như: Rolex, Cartier, Bvlgari, Salvatore Ferragamo, Dolce & Gabbana, v.v…

Cuối năm 2017, IPPG đầu tư và khởi công dự án IPP Plaza tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Dự kiến IPP Plaza là trung tâm thương mại quy mô bậc nhất, là khu tổ hợp dịch vụ mua sắm miễn thuế, các thương hiệu thời trang & mỹ phẩm danh tiếng Thế giới, ẩm thực và giải trí, thu hút thêm nhiều du khách trong nước và quốc tế.

5. Nhượng quyền cửa hàng thức ăn nhanh

IPPG đã mở rộng hơn 169 hệ thống cửa hàng F&B từ năm 2008 đến nay. Các nhãn hiệu quốc tế, gồm: Domino’s Pizza, Gà Rán Popeyes, Burger King, Dunkin’ Donuts…

6. Đầu tư các dịch vụ & bán lẻ tại sân bay

IPPG phát triển các Dịch vụ Quảng cáo tại biển quảng cáo ngoài trời, hộp đèn led, xe đẩy tại sân bay. Đồng thời, đầu tư chuỗi các cửa hàng quà lưu niệm và các cửa hàng bán lẻ tiện dụng khác...

7. Đầu tư xây dựng và quản lý nhà ga sân bay

Dự án Nhà ga Quốc tế - Sân bay Cam Ranh được IPPG cùng các đối tác chính thức khai trương và chào đón du khách quốc tế vào 30.06.2018

Cùng với các đối tác khác, IPPG đã đầu tư xây dựng Nhà ga Quốc tế - Sân bay Cam Ranh với tổng vốn đầu tư trên 3.735 tỷ đồng, chính thức mở cửa hoạt động vào cuối tháng 06 năm 2018 với công suất 6-8 triệu khách/năm.

Các hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng và xã hội

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trong một hoạt động cộng đồng mang tên “Vì học sinh Trường Sa thân yêu”

Ngoài việc đầu tư phát triển kinh doanh, tạo công ăn việc làm, ban lãnh đạo IPPG còn không ngừng quan tâm đến công tác xã hội từ thiện với mong muốn vì 1 xã hội tốt đẹp hơn bằng các đóng góp tích cực, những nghĩa cử thiện nguyện, và những chương trình tài trợ cho các dự án mang tính cộng đồng, như: xây dựng nhà tình thương, trường học cho trẻ em và giáo viên ở các vùng nông thôn nghèo, hải đảo, vùng sâu, vùng xa - nơi mà việc tiếp cận với giáo dục và kiến thức vốn đã gặp nhiều khó khăn; hỗ trợ các quỹ từ thiện, quỹ học bổng với tổng giá trị hơn 100 tỉ đồng từ năm 2010 đến 2016.

Chủ tịch & Tổng giám đốc IPPG – ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên đại diện Tập đoàn lên nhận Huân chương Lao động hạng Ba năm 2015 do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ký quyết định trao tặng

Với những đóng góp của mình, IPPG là một trong số ít các công ty tư nhân vinh dự được các Bộ, Ban ngành Nhà nước, Đảng & Chính phủ Việt Nam trao tặng hơn 340 giấy khen, kỷ niệm chương, huân chương vì những nỗ lực đóng góp cho phát triển của đất nước, cộng đồng. Đặc biệt là Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng năm 2015 vì các đóng góp thiết thực cho cộng đồng và góp phần tăng trưởng nền kinh tế Việt Nam.

IPPG